<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ อ้าแขนรับนักขุด Bitcoin ให้เข้ามาขุดใน Wyoming

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันที่ชอบพูดจาตรงไปตรงมา ได้เชิญนักขุด Bitcoin ให้เข้าสู่รัฐไวโอมิงของเธอ

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เธอได้แสดงความยินดีกับวงการการขุด Bitcoin ที่สามารถหันมาใช้พลังงานหมุนเวียนได้เกิน 40% แล้ว ซึ่งหากเทียบกับการขุดในรูปแบบดั้งเดิมที่ใช้พลังงานสกปรกที่มีเพียง 12% เท่านั้น

สิ่งนี้เกิดขึ้นจากการที่จีนได้ปราบปรามผู้ ขุด Bitcoin ด้วยการห้ามไม่ให้มีการขุดเหรียญ BTC ในจีนแผ่นดินใหญ่และจังหวัดอื่น ๆ ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

นาง Cynthia ยกย่อง Bitcoin ว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยมที่สนับสนุนให้เกิดนวัตกรรมมากมายรอบตัวและควรนำมาใช้ เธอยังกล่าวถึงเอลซัลวาดอร์ที่ซึ่งผ่านกฎหมายเพื่อให้ Bitcoin กลายเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย โดยอ้างว่าสิ่งนี้จะช่วยลดเวลาและค่าธรรมเนียมที่ใช้ในการส่งเงินให้ญาติในเอลซัลวาดอร์โดยคนของพวกเขาที่ทำงานในสหรัฐอเมริกา

เธอเข้าร่วมกับผู้ร่างกฎหมายที่สนับสนุนคริปโตคนอื่นๆ เช่น Greg Abbott ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส และนายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ฟรานซิส ซัวเรซ ที่ได้ส่งเสริมแนวคิดในการขุดและชำระเงินโดยใช้ Bitcoin อย่างเปิดเผย นอกจากนี้เธอเชื่อว่าผลผลดีจากการขุดส่วนใหญ่มีมากกว่าความเสี่ยง และอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาอันตรายและข้อเสียที่การขุดแบบดั้งเดิมมี

การเรียกร้องของเธอสอดคล้องกับข้อตกลงของประชาคมระหว่างประเทศสำหรับประเทศต่างๆ ที่จะยอมรับการใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนเพื่อควบคุมดัชนีภาวะโลกร้อนที่พุ่งสูงขึ้น

หลังจากการห้ามการขุดและการค้า Bitcoin ของจีน สหรัฐอเมริกาได้ประสบกับสิ่งที่เรียกว่า “การอพยพของเหมืองครั้งใหญ่” เนื่องจากนักขุดชาวจีนเริ่มอพยพธุรกิจเหมือง Bitcoin ของพวกเขาไปยังประเทศอื่น ๆ

นาย Brandon Arvanagh อดีตวิศวกรของ Gemini กล่าวว่าเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากฝ่ายนิติบัญญัติจำนวนมากเริ่มยอมรับการทำเหมือง Bitcoin เขาเชื่อว่าการทำเหมือง crypto จะกลายเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และยั่งยืนในสหรัฐอเมริกาในขณะนี้ ซึ่งนักขุดจำนวนมากที่ออกจากจีนเริ่มแห่ไปสหรัฐฯ แล้ว

“Bitcoin เปลี่ยนจากมือที่อ่อนแอไปสู่มือที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกัน เครือข่าย Bitcoin เปลี่ยนจากแฮชที่บอบบางไปจนถึงแฮชที่แข็งแกร่ง Hashrate กำลังออกจากจีนที่ไปยังเท็กซัส ซึ่งฟาร์มทำเหมืองได้รับการคุ้มครองโดยสิทธิและอาวุธของรัฐ ดีใจจริง!”