<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin บนเว็บกระดานเทรดลดลงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Santiment ได้ทวีตพร้อมกับแชร์ข้อมูลที่เผยว่า อุปทานของ Bitcoin บนแพลตฟอร์มการซื้อขายแลปเปลี่ยนคริปโตแบบรวมศูนย์นั้นลดลงอย่างรวดเร็ว จนถึงระดับต่ำสุดในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

ทีมงาน Santiment เชื่อว่า สิ่งนี้อาจช่วยปกป้องแรงเทขาย Bitcoin ครั้งใหญ่ต่อไปได้

การถือครอง Bitcoin บนแพลตฟอร์มซื้อขาย ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม

ตอนนี้ราคา BTC กลับมาถูกซื้อขายบริเวณระดับสำคัญที่ 35,000 ดอลลาร์และได้แตะ 35,900 ดอลลาร์ เหล่าเจ้ามือที่เราเรียกว่า วาฬ และนักเทรดรายย่อยต่างจับจ้อง Bitcoin ในขณะที่ราคายังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาล (all-time high) ที่ 65,000 ดอลลาร์ที่ทำได้ในเดือนเมษายนปีนี้

นับตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ราคา BTC ลดลงถึง 47.01% ซึ่งทาง Santiment ได้ทวีตว่า Bitcoin กำลังถูกย้ายจากแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต และเข้าสู่ cold wallet เพื่อเก็บไว้ในระยะยาว

จากปัจจัยดังกล่าว Santiment ได้เสริมว่า ความเสี่ยงจากแรงเทขาย Bitcoin ที่มีนัยสำคัญได้ลดลงแล้ว

นอกจากนี้ U.Today ได้เคยรายงานไปว่า Bitcoin จำนวนมากถูกถอนออกจากแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนดิจิทัลแบบรวมศูนย์ในเดือนพฤษภาคม มิถุนายน และก่อนหน้านั้นเช่นกัน

Hashrate ของ Bitcoin ลดลงเพราะจีน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่า อัตราแฮชของ Bitcoin ลดลงอย่างมาก และแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 2019 เลยทีเดียว

โดยอัตราแฮชได้ดิ่งลงสู่ระดับ 58 EH/s จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 171 EH/s ในเดือนพฤษภาคม นั่นเป็นผลมาจากการปราบปรามการขุดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ดำเนินการโดยรัฐบาลจีนในขณะนี้

จากข้อมูล CoinMarketCap ระบุว่า ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin สามารถเข้าใกล้ระดับ 36,000 ดอลลาห์ได้ แต่ขณะนี้ได้กลับตัวและซื้อขายอยู่ที่ 34,293 ดอลลาห์

ที่มา: U.Today