<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin เบอร์ 1 ในสหรัฐฯ เปิดสำนักงานใหญ่ในอินเดียแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase ได้มีการเปิดสำนักงานใหม่ในเมือง Hyderabad ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีในประเทศอินเดีย โดย Coinbase วางแผนที่จะมีการว่าจ้างงานจากทั่วประเทศจากทางไกล

“เราจะมีทีมสำหรับการทำงานสำคัญ ๆ ใน Coinbase เช่น โครงสร้างพื้นฐาน, คลาวด์, แพลตฟอร์ม, การชำระเงิน, คริปโต, บล็อกเชน, วิศวกรรมข้อมูล, การเรียนรู้กลไก, การเติบโต และวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ เป็นต้น”

“โดยทีมเหล่านี้จะนำโดยผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมในท้องถิ่น” Pankaj Gupta รองประธานฝ่ายวิศวกรรมและหัวหน้าไซต์ในอินเดียกล่าว

นอกจากนี้ Coinbase ยังมีแผนที่จัดตั้งสาขาในเมืองสำคัญ ๆ เพิ่มขึ้นอีก เพื่อให้มีสภาพแวดล้อมแบบผสมผสานและยืดหยุ่น โดยการเข้าซื้อกิจการของสตาร์ทอัพเพิ่มเติม

“เรามีแผนการที่มีความทะเยอทะยานสำหรับศูนย์กลางนี้ในอนาคตอันใกล้ เราต้องการที่จะว่าจ้างวิศวกรระดับโลกจำนวนหลายร้อยคนในระยะเวลาอันใกล้นี้” Gupta กล่าว

การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้นี่เป็นการขยายตัวครั้งใหญ่ที่สุด Coinbase นับตั้งแต่ก่อตั้งสำนักงานยุโรปในลอนดอน ซึ่งปัจจุบันได้มีการย้ายสำนักงานไปที่ประเทศ Ireland

ดูเหมือนว่า Coinbase จะเลือกประเทศอินเดียเป็นฐานในทวีปเอเชีย โดยประเทศอินเดียเป็นประเทศที่มีการยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างมากภายในปีนี้ 

แม้ว่าสถานการณ์ด้านกฎระเบียบและการกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ ในประเทศอินเดียจะยังไม่มีความชัดเจน แต่ก็มีข้อเสนอแนะว่าประเทศอินเดียอาจจะนำกรอบการทำงานของยุโรปและอเมริกาไปใช้ เพื่อประกาศยอมรับให้คริปโตเป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง โดยนั่นจะเป็นไฟเขียวให้กับอุตสาหกรรมคริปโต และบริษัทคริปโตที่มีการสำรวจหาประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

ในฐานะประเทศที่มีการเติบโตด้านเทคโนโลยีที่มีประชากรกว่า 1.36 พันล้านคน นี่อาจจะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ สำหรับอุตสาหกรรมคริปโต และความสัมพันธ์ระดับโลกระหว่างชาติตะวันตกและประเทศอินเดีย

การจัดตั้งสำนักงานของ Coinbase และแผนการขยายตัวที่เป็นไปได้นี้ อาจเป็นเรื่องราว ‘Out with China, in with India’ ซึ่งเป็นบทใหม่ของอุตสาหกรรมคริปโตหลังจากมีการปราบปรามอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศจีน