<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์ม Defi ตัวหนึ่งกำลังเตรียมเปิดตัวโทเค็นหุ้นและทองคำเป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ “Elrond” แพลตฟอร์ม Defi สำหรับเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตยุคใหม่นั้นได้เปิดเผยข้อเสนอล่าสุดในการแปลงหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์และโลหะที่มีค่าให้ไปอยู่ในรูปแบบของโทเค็น (tokenization)

Elrond นั้นได้ร่วมมือกับ Aurus บริษัทด้านฟินเทคของประเทศอังกฤษ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการออกโทเค็นของโลหะมีค่าและสินค้าโภคภัณฑ์

บริษัทวางแผนที่จะออกเหรียญโลหะที่มีค่า 3 ตัวด้วยกันคือ ทองคำ (WG), เงิน (AWS) และ แพลตตินั่ม (AWP)  

“นี่จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุน DeFi ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับเหรียญ Stable coin ในประเภทที่แตกต่างกัน โดยอิงมูลค่าอยู่กับโลหะมีค่าแทนที่จะเป็นเงินสด” นาย Beniamin Mincu CEO ของ Elrond Network กล่าว

ทองคำในระบบนิเวศ DeFi

โทเค็นโลหะที่มีค่าจะเปิดให้ซื้อขายกันในกระดานแลกเปลี่ยน Maiar ของ Elrond และ Automated market maker ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Elrond กล่าวเสริมด้วยว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการนำโทเค็น Aurus มารวมเข้ากับผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิมที่มีอยู่ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการใช้โทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนจากหุ้นเพื่อใช้เป็นหลักประกันการยืมและให้กู้ยืม หรือแม้แต่การออกเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ ๆ 

Beniamin กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้สินทรัพย์แบบดั้งเดิม อย่างเช่น ทองคำและแร่เงินได้รับสภาพคล่องที่เพิ่มสูงขึ้นผ่านระบบนิเวศของ DeFi :

“เทคโนโลยีบล็อคเชนจะช่วยยกระดับสินทรัพย์ store-of-value แบบดั้งเดิม ด้วยการช่วยให้พวกมันมีสภาพคล่องเพิ่มสูงขึ้น, ปลอดภัยมากขึ้น และมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ไม่แพง เรารอคอยที่จะได้เห็นการนำเอากรณีการใช้งาน DeFi สำหรับผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ของ Aurus มาสู่ Mainnet ของ Elrond”
ที่มา : ลิงก์