<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ เมื่อการ Hard fork เริ่มใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัญญา Ethereum Option มูลค่ากว่า 230 ล้านดอลลาร์ที่เพิ่งหมดอายุไปเมื่อวันศุกร์ ดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้ความเชื่อมั่นของตลาดนั้นเริ่มเปลี่ยนกลายเป็นช่วงขาขึ้น  (อย่างน้อยก็ในช่วงเวลาหนึ่ง) เนื่องจากนักลงทุนยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการ Hard Fork “London” ที่กำลังมีขึ้นและมีโอกาสเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin (BTC) จะพ้นจุดต่ำสุดของราคาแล้ว

เมื่อวานนี้ราคาของ Ethereum เพิ่มขึ้นกว่า 6.5% มาอยู่ที่ระดับ $ 2,370 ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ โดยมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 2.7แสนล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Tradingview

ตลาด DeFi ที่ส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum ได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 9% ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และตลาด Defi โดยรวมมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 6.7 หมื่นล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลของ Coingecko

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin พุ่งทะลุระดับ 35,600 ดอลลาร์ โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 2.6%

London hardfork 

Ethereum London hard fork หรือตัวอัปเกรดที่ทุกคนรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อนั้น จะเป็นการนำเอาข้อเสนอใหม่ EIP 1559 ที่เพิ่งเปิดตัว Ropsten testnet เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนมาใช้งานจริงบนเครือข่ายในเดือนกรกฏาคมนี้

ซึ่งการ hard fork นี่เองที่หลายคนคาดว่ามันจะส่งผลดีต่อมูลค่าของ Ethereum เนื่องจากการอัปเกรดข้อเสนอในหลาย ๆ อย่าง รวมถึงการเปลี่ยนไปใช้ฉันทามติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและฟีเจอร์ “ความขาดแคลน” ที่จะถูกปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อลดจำนวนโทเค็นที่มีการหมุนเวียนอยู่ในระบบ

นักวิเคราะห์คาดว่านักลงทุนจะเริ่มซื้อเหรียญ ETH เพิ่มมากขึ้น ก่อนที่การ hard fork มาถึง โดยข้อมูลบนเครือข่ายชี้ให้เห็นว่า สิ่งนี้ได้เกิดขึ้นแล้วเนื่องจาก Ethereum Address ที่ใช้งานบ่อยมีจำนวนเพิ่มขึ้นทะลุ 750,000 กระเป๋าในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งแซงหน้า Bitcoin ไปอย่างไม่เห็นฝุ่น