<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญมีม Baby Doge พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ในขณะที่เหรียญ DOGE, SHIB, Safemoon ลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การกล่าวถึง Baby Doge บน Twitter ของ Elon Musk ทำให้เหรียญพุ่งขึ้นกว่า 300% ในหนึ่งสัปดาห์ ในขณะที่เหรียญ Meme อื่น ๆ ปรับตัวลงกันถ้วนหน้า

เหรียญ meme ตัวใหม่อย่าง Baby Doge กำลังสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้คนในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ Elon Musk ซีอีโอของบริษัท Tesla ได้ทวิตถึง แต่การเพิ่มขึ้นครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับสกุลเงินดิจิทัล meme อื่น ๆ เช่น Dogecoin, SafeMoon และ Shiba Inu ที่ค่อยๆ ลดลงพร้อมกับคริปโตเหรียญอื่น ๆ ในวันนี้

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ได้รับความสนใจจากสาธารณชนอีกครั้งจากการที่เขาเอ่ยถึงเหรียญ Baby Doge ซึ่งเป็นอีกเหรียญนึงที่เลียนแบบ Dogecoin แต่ไม่ว่าเขาจะตั้งใจเอ่ยถึงถึงสกุลเงินดิจิทัลนี้ หรือเพียงแค่สร้างเรื่องตลกเกี่ยวกับเพลง Baby Shark ที่มีการเปลี่ยนเนื้อเพลงเป็น Doge ก็ตาม สิ่งนี้ทำให้เหรียญ Baby Doge เพิ่มขึ้นประมาณ 130% 

ในขณะนี้ราคาเหรียญ Baby Doge ยังคงนำหน้าคริปโตตัวอื่น ๆ ในการปรับตัวขึ้นวันนี้ โดยข้อมูลของแพลตฟอร์ม CoinGecko เผยว่า ราคาซื้อขายที่ประมาณ 0.000000005584 ดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 57.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมากกว่า 300% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ปริมาณการซื้อขายรายวันของ Baby Doge ก็สูงถึง 150 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

วันนี้ไม่ใช่วันของ DOGE

ความสำเร็จของเหรียญ Baby Doge ไม่ได้เกิดขึ้นกับเหรียญ meme อื่น ๆ อย่าง Dogecoin (DOGE) ซึ่ง DOGE ที่ถือว่าเป็นต้นแบบของเหรียญ meme ทั้งหมดกำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.244862 ดอลลาห์ โดยลดลง 2.1% ในวันนี้ ในทำนองเดียวกันทั้ง SafeMoon ซื้อขายอยู่ที่ 0.0000300 หรือลดลง -6.5% และ Shiba Inu Coin (SHIB) ซื้อขายที่ 0.00000865 ดอลลาห์ หรือได้ปรับตัวลง -2.3% 

ดูเหมือนว่าจะไม่มีสิ่งใดขัดขวางนักพัฒนา crypto ที่ต้องการใช้ประโยชน์กับความนิยมล่าสุดที่เกิดขึ้นได้ เมื่อวานนี้ได้มีการเปิดตัว “Baby Doge Cash” ซึ่งราคาได้เพิ่มขึ้นแล้ว 432% ในหนึ่งวัน พิสูจน์ให้เห็นถึงความกระหายในเหรียญมีมที่ยังคงมียู่

ที่มา: decrypt