<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวอัพเกรดเพื่อลด Supply ของ Ethereum มีกำหนดการมาในเดือนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัปเดตบล็อกเชนของ Ethereum ครั้งต่อไป ที่จะเปลี่ยนวิธีการจ่าย ETH ให้กับนักขุด มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นด้วยบล็อก 12,965,000 ในวันที่ 4 สิงหาคม เลื่อนจากกลางเดือนกรกฎาคมนี้

หมายเลขบล็อกดังกล่าวได้รับการเสนอโดยนักพัฒนา Tim Beiko บน Github ในวันนี้ ถ้าหาก Client Teams เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว กำหนดการการอัปเกรดจะประกาศอย่างเป็นทางการ

โดยกำหนดการที่ตั้งไว้จะให้เวลาเครือข่ายทดสอบในการผสานรวมให้เสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดใด ๆ เหมือนที่เกิดกับ Hard Fork ครั้งก่อนเมื่อเดือนเมษายน ที่ส่งผลให้คอมพิวเตอร์ประมาณ 12% บนบล็อกเชนไม่สามารถซิงค์กับเครือข่ายได้ชั่วคราว

“เราต้องการดูว่าการอัปเกรด testnet ดำเนินการไปอย่างไร ก่อนจะกำหนดวันที่จะนำไปใช้กับ mainnet ตอนนี้สองในสามของเครือข่าย testnet ได้ทำการอัปเกรดสำเร็จแล้ว (พรุ่งนี้จะเป็นการทดสอบครั้งสุดท้าย) เรามั่นใจว่าจะกำหนดวันที่นำไปใช้กับ mainnet ได้” Beiko กล่าวกับ Decrypt

London Hard Fork ได้ถูกออกแบบมาเพื่อที่จะทำให้เครือข่ายบล็อกเชนของ Ethereum มีสภาวะเงินฝืด โดยองค์ประกอบหลักของ London ก็คือ EIP-1559 ที่จะเปลี่ยนวิธีการจ่ายค่าตอบแทนให้กับนักขุด จากเดิมที่นักขุดเคยได้รับ ETH จากการขุดที่สร้างจากการทำธุรกรรมใหม่แต่ละชุด บวกกับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ผู้คนจ่ายเพื่อใช้เครือข่าย

เมื่อมีการใช้งาน EIP-1559 ผ่าน London แล้ว นักขุดจะไม่ได้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมอีกต่อไป แต่ผู้ใช้จะยังสามารถให้ทิปแก่นักขุดเพื่อการทำธุรกรรมอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้จะจ่ายค่าธรรมเนียมพื้นฐานที่จะส่งตรงไปยังเครือข่ายและถูกเผา หรือถูกลบออกจากการหมุนเวียนในเครือข่ายแทน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดภาวะเงินฝืดที่อาจเพิ่มมูลค่าให้ Ethereum ได้

บางคนกล่าวว่ามันเป็นการกระจายความมั่งคั่ง ขณะที่บางคนมองว่ามันเป็นวิธีการเพิ่มมูลค่าให้กับ ETH อย่างไรก็ตาม Beiko กล่าวว่า “ถ้าไม่มีการคัดค้านอะไร เราจะเริ่มการอัปเกรดในวันที่ 4 สิงหาคม”