<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โทเค็น ‘คู่แข่ง’ เหรียญ Dogecoin มีการ Rugpull เกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง ส่งผลราคาร่วงกว่า 99%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ในวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา CEO ของ Tesla และเป็นผู้มีอิทธิพลที่สุดในวงการ crypto นาย Elon Musk ได้โพสต์ทวีตว่า สุนัขพันธุ์ Shiba Inu ตัวใหม่ของเขาจะถูกตั้งชื่อว่า Floki ซึ่งนั้นได้นำไปสู่การเปิดตัวโทเค็น meme จำนวนมากที่ต่างพากันใช้ประโยชน์จากชื่อดังกล่าว

แน่นอนว่า เหรียญ Floki Inu (FLOKI) ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 1,000 % นับตั้งแต่วันที่เปิดตัวในวันที่ 28 มิถุนายนไปแตะระดับที่สูงสุดที่ระดับ 0.00001250 ดอลลาร์

แต่ทว่าจู่ ๆ เหรียญดังกล่าวก็ถูกพบว่ามีปัญหาในการทำสัญญา หลังมีผู้ใช้งานหลายรายได้รับข้อความจากการทำธุรกรรมที่ผิดพลาด เมื่อทำการขายโทเค็นการซื้อในกระดานแลกปลี่ยนกระจายอำนาจ (DEX) Uniswap และส่งผลให้ราคาของเหรียญร่วงลดลงทันทีเกือบ 99%

ภายหลังจากนั้นดูเหมือนว่าเหรียญ Floki Inu จะฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง เมื่อทีมนักพัฒนาเผยว่าพวกเขาได้ปรับปรุงโค้ดสัญญาบนเครือข่าย Ethereum ใหม่แล้ว พร้อมนำเสนอเหรียญ Floki Inu V2 และแนะนำให้นักลงทุนย้ายโทเค็นของพวกเขาไปที่สัญญาใหม่

แต่รอยยิ้มของนักลงทุน Floki Inu กลับมาได้เพียงช่วงสั้น ๆ เท่านั้น เนื่องจาก Floki Inu V2 พบว่ามีการหลอกลวงอีกเป็นครั้งที่สอง โดยเผยออกมาในรูปแบบของการ “Rugpull” จากคนวงในที่ดึงสภาพคล่องของโปรเจกต์ออกไปเป็นจำนวน 235 Ethereum และโอนย้ายไปยังแพลตฟอร์ม Tornado Cash ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการปกปิดประวัติการทำธุรกรรมของ Ethereum  

แม้ว่านักลงทุนจะถูกหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าถึง 2 ครั้ง แต่นักพัฒนาก็ดูเหมือนจะยังไม่ยอมแพ้ และพยายามเรียกความเชื่อมั่นคืนให้กับโปรเจกต์นี้อีกครั้ง ซึ่งก็ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าเรื่องราวของเหรียญดังกล่าวนี้จะจบลงอย่างไร