<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ถูกบล็อกในประเทศจีนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 8 กรกฏาคมที่ผ่านมามีผู้ใช้ Binance หลายรายพบว่า เว็บเทรดเบอร์หนึ่งของโลกได้ถูกปิดกั้นการเข้าถึงในประเทศจีน  

โดยบล็อกเกอร์คริปโตชื่อดังนาย Colin Wu สังเกตเห็นว่า แอป Binance บนมือถือนั้นไม่สามารถเข้าถึงได้ เนื่องจากการเรียกใช้ API ฝั่งหลังบ้านถูกบล็อกในจีน 

ในขณะนี้ “ไฟร์วอลล์ที่ยอดเยี่ยม” ของจีนได้บล็อกไม่ให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเว็บเทรด Binance ได้ นั่นหมายความว่าผู้ใช้ชาวจีนจะสามารถเข้าชมเว็บไซต์ได้ผ่านทาง VPN เท่านั้น

อย่างไรก็ตามเป็นที่สังเกตว่า คู่แข่งคนสำคัญของ Binance เช่น Huobi และ OKEx ยังคงสามารถเปิดให้บริการในจีนได้ตามปกติ

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนมิถุนายนมีรายงานว่า การค้นหาคำว่า “Binance” และเว็บเทรดคริปโตอื่น ๆ ถูกขึ้นบัญชีดำโดยผู้บริการอินเทอร์เน็ตของจีน ซึ่งในช่วงเวลานั้นหลายคนมองเว็บเทรดคริปโตหลายแห่งอาจถูกบล็อกการเข้าถึงในไม่ช้า

การบล็อกเว็บเทรด Binance เป็นส่วนหนึ่งในการปราบปรามคริปโตของรัฐบาลจีน ซึ่งรวมถึงการปราบปรามเหมืองขุด Bitcoin ทั้งหมดภายในประเทศเมื่อเดือนที่แล้ว

Binance เคยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่จีน แต่ภายหลังจากนั้นถูกบีบบังคับให้ต้องย้ายไปต่างประเทศ เนื่องจากการปราบปรามคริปโตของจีนในปี 2017

ดูเหมือนว่าปัจจุบัน Binance จะกำลังเจอศึกรอบด้าน และเสี่ยงหยุดให้บริการเพิ่มในหลายประเทศ โดยเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่า ธนาคารในอังกฤษ Barclays ได้ประกาศแบนวิธีการชำระเงินกับเว็บเทรด Binance ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการชำระด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิต

ที่มา : ลิงก์