<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาทางการเงินในตำนานกล่าว Dogecoin เป็นการหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance ที่ปรึกษาทางการเงินในตำนานและนักเขียนหนังสือขายดีที่สุด Ric Edelman ได้แสดงความคิดเห็นว่าเขาเชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีกำลังเข้าสู่กระแสหลักอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะยังไปไม่ถึงจุด ๆ นั้น แต่มันก็ได้รับความนิยมมากกว่าปีที่แล้ว ถึงขนาดที่แม้แต่นักลงทุนสถาบันก็เข้ามามีส่วนร่วมด้วย

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีที่เขาอยากจะแนะนำให้นักลงทุนเลือกถือครอง เนื่องจากยังไม่มีการอนุมัติกองทุน ETF คริปโต Edelman ได้แนะนำบิทคอยน์กับ Ethereum และกล่าวเสริมว่า

“เป็นผม ผมจะไม่สนใจ Dogecoin เลย มันไม่มีอะไรไปมากกว่าเรื่องตลก มันเป็นการหลอกลวง และมันจะมีจุดจบที่แย่มาก”

เขาเสริมว่าเรากำลังจะต้องเจอกับการกำกับดูแลและกฎหมายต่าง ๆ เพิ่มเติม แต่ทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากแม้แต่องค์กรในกระแสหลักอย่าง Wall Street ก็ยังเข้ามามีส่วนร่วม และพื้นที่ของคริปโตเคอร์เรนซีก็ไม่ได้ถูกทำให้หายไปไหน

ตามคำพูดของเขา Edelman มองว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคริปโตเคอร์เรนซีจะเป็นส่วนที่อยู่ในชีวิตประจำวันของพอร์ตการลงทุนของผู้คน แม้ว่าตอนนี้มันยังเป็นเพียงการเก็งกำไร

เนื่องจากคริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง Edelman ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมว่าให้นักลงทุนจัดสรรพวกมันในพอร์ตการลงทุนเพียง 1% ในขณะนี้ เนื่องจาก Edelman เชื่อว่านักลงทุนควรจะใช้เวลาศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีก่อน และลืมเรื่องไร้สาระอย่างการรวยทางลัดไปได้เลย