<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คนแห่ล็อคเหรียญบนโปรเจค ShibaSwap ยอดพุ่ง 4.9 หมื่นล้านบาทใน 2 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองวันหลังจากมีการเปิดตัว ShibaSwap แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi) ที่มาจากโปรเจกต์ Shiba Inu บน Ethereum แพลตฟอร์มดังกล่าวก็มีเหรียญถูกล็อคไว้เป็นมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์

โปรเจกต์ ShibaSwap ได้แนะนำการทำ yield farming ที่จะให้รางวัลแก่ผู้ใช้ที่ทำการ stake โทเค็นของพวกเขาไว้ โดย ‘Top Dog’ หรือ Shytoshi Kusama ได้กล่าวว่าเหล่า Shiba Inu army สามารถ stake โทเค็น SHIB หรือ LEASH เพื่อรับรางวัลเป็นโทเค็น BONE ซึ่งเป็น native token ของ ShibaSwap

หลังจากการเปิดตัวเพียง 24 ชั่วโมง มูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้ในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนก็ได้พุ่งแตะระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ โดยขณะนี้มีมูลค่าที่ถูกล็อคไว้มากกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ หลังจากแตะระดับสูงสุดที่ 1.54 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้การเปิดตัวของ ShibaSwap ยังส่งผลให้ค่า Gas ของ Ethereum พุ่งขึ้นอย่างมาก โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่ายของ Ethereum ได้ลดลงถึงระดับต่ำสุด และแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมต่าง ๆ บนบล็อกเชนมีความแออัดลดลง 

ข้อมูลจาก Etherscan แสดงให้เห็นว่ามีการย้ายเงินจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ ภายในหนึ่งนาทีโดยมีค่าธรรมเนียมเพียง 0.60 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าค่าธรรมเนียมของ Ethereum ลดลงอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัว ShibaSwap ส่งผลให้กิจกรรม, ค่าธรรมเนียม และความแออัดของเครือข่าย Ethereum กลับไปเป็นเหมือนเมื่อช่วงต้นปี รายงานจาก Cryptopotato แสดงให้เห็นว่าโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับ Shiba Inu มีส่วนที่ทำให้ค่า Gas พุ่งขึ้นครั้งใหญ่นี้