<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เผยเตรียมร่วมมือกับ 50 แพลตฟอร์มด้าน Crypto เพื่อช่วยให้ลูกค้าใช้ Bitcoin ชำระเงินได้ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้ Visa เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะร่วมมือกับ 50 แพลตฟอร์มด้านคริปโต เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลชำระเงินได้ที่ร้านค้าหลายล้านรายทั่วโลก ผ่านบัตรเครดิตของ Visa ซึ่งบริษัท crypto เหล่านี้รวมถึง Coinbase, Block, Crypto.com และอื่น ๆ อีกมากมาย

นาย Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่าย Crypto ของ Visa กล่าวว่า แพลตฟอร์มคู้ค้าส่วนใหญ่ของบริษัทนั้นมาจาก Fintech Fast Track Program  ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยกระตุ้นให้บริษัทพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในเครือข่ายของ Visa และขยายการเติบโตของโปรแกรมบัตรเครดิต  โดยปัจจุบันหนึ่งในสี่ของบริษัทในโครงการ Fast Track ของ Visa’s North America กำลังเตรียมออกบัตรที่เชื่อมโยงอยู่กับคริปโต 

ในเดือนมีนาคมของปีนี้ Visa ได้ประกาศใช้ USDC ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับการสนับสนุนจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมกับ Visa บนบล็อกเชนของ Ethereum

“เราเห็นกระเป๋าเงินและธนาคาร neo-banks ที่สร้างผลิตภัณฑ์การชำระเงินทั้งหมดด้วยสกุลเงินดิจิทัล และเราต้องการพบกับบริษัทเหล่านี้ในพื้นที่ของเรา” Sheffield กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง Blockworks “ความสามารถของ Visa ในการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลนั้นสามารถให้ผลประโยชน์และประสิทธิภาพที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบริษัท fintechs ที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรม Crypto”

ในเดือนพฤษภาคมมีรายงานว่า ผลสำรวจที่จัดทำโดย Mastercard คู่แข่งของ Visa นั้นชี้ให้เห็นว่า 93% ของผู้คนใน 18 ตลาดทั่วโลกต้องการพิจารณาใช้ช่องทางการชำระเงินที่เพิ่งเกิดใหม่นี้อย่างน้อยหนึ่งวิธี อาทิเช่น สกุลเงินดิจิทัล ไบโอเมตริกซ์ ระบบไร้สัมผัส หรือรหัส QR Code ภายในปีหน้า ซึ่งจากการสำรวจพบว่า 71% ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่า พวกเขาวางแผนที่จะเลือกใช้การชำระเงินแบบสังคมไร้เงินสดในอนาคต

โดยรวมแล้วกว่า 40% ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลในปีหน้า ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจจำนวนสองในสามของกลุ่มคนเจนมิลเลนเนียลกล่าวว่า พวกเขาเริ่มยอมรับการใช้สกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว

ที่มา : ลิงก์