<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการเงินระดับโลก Capital International ประกาศเข้าซื้อหุ้น MicroStrategy มูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการเงินระดับโลกอย่าง Capital International ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาทำการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท MicroStrategy ด้วยเงินมากกว่าครึ่งล้านดอลลาร์

โดยอ้างอิงจากเอกสารที่ทาง MicroStrategy ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ หรือ SEC สำหรับไตรมาสที่สองของปี 2564 นั้น เปิดเผยว่า Capital International Investors ได้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 953,242 หุ้น โดยหลังจากการยื่นเอกสารต่อ SEC นั้น ราคาหุ้นของ MicroStrategy ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5% สู่ระดับ 628.44 ดอลลาร์ในตอนนี้ โดยมูลค่าหุ้นที่ทาง Capital International ซื้อไปนั้นอยู่ที่ 600 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้รายงานต่อ SEC ในไตรมาสที่ 1 ของ Capital International แสดงให้เห็นว่าก่อนหน้านี้ทางบริษัทไม่ได้เป็นเจ้าของหุ้นของ MicroStrategy เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทาง MicroStrategy เคยออกมาประกาศครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วว่าจะซื้อ Bitcoin (BTC) มากกว่า 250 ล้านดอลลาร์ และได้ซื้อไปแล้ว 105,085 BTC โดยมีมูลค่ารวมกันสูงกว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์

แม้จะมีข่าวการลงทุนครั้งใหญ่ในบริษัทที่มีการถือครอง crypto จำนวนมาก ราคาของ BTC ก็ดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบเท่าไรนัก Bitcoin เพิ่มขึ้น 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แตะระดับ 33,438 ดอลลาร์

เมื่อเดือนที่แล้ว MicroStrategy ได้ประกาศว่าตั้งใจที่จะ “ระดมทุนผ่าน secured notes ในรอบ private offering โดยตั้งเป้าไว้ที่ 400 ล้านดอลลาร์” และจะนำเงินที่ได้มาซื้อ Bitcoin แต่ภายหลังพวกเขาก็เพิ่มตัวเลขเป็น 500 ล้านดอลลาร์ และซื้อ BTC เพิ่มประมาณ 489 ล้านดอลลาร์ แต่ราคาหุ้นก็ลดลงมากกว่า 2% ในช่วงเวลาสั้น