<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยื่นฟ้องนักเทรดผู้ขายข้อมูล Insider ผ่าน Dark Web แลกคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ทำการยื่นฟ้องชายชาวกรีกอายุ 30 ปีด้วยการฉ้อโกงหลักทรัพย์และการฟอกเงิน หลังถูกกล่าวหาว่าเขานั้นได้ทำการขายเคล็ดลับการซื้อขายหลักทรัพย์และข้อมูล Insider ผ่านตลาดมืด Dark Web

รายละเอียดการฟ้องร้องดังกล่าวเริ่มตั้งแต่ตอนปี 2559 ถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ก.ล.ต. กล่าวว่า Apostolos Trovias ซึ่งใช้ชื่อบนอินเทอร์เน็ตว่า “The Bull” ผู้อ้างตัวว่าเป็น “พนักงานออฟฟิศในบริษัทด้านการเทรดแห่งหนึ่ง” และขายเคล็ดลับการซื้อขายหุ้นให้กับลูกค้าผ่านการสมัครสมาชิกรายเดือนและรายสัปดาห์ หรือการขายครั้งเดียว นอกจากนี้นาย Trovias ยังขายรายงานรายงานผลประกอบการของบริษัทมหาชนที่ยังไม่ได้ถูกเผยแพร่ให้กับลูกค้าอีกด้วย

Trovias ใช้ Dark Web Marketplace หลายแห่งรวบรวมข้อมูลของเขา นั่นรวมถึง AlphaBay, Dream Market, Nightmare Market และ ASAP Market นอกจากนี้เขายังสร้างเว็บของเขาเองเพื่อกระจายข้อมูลเหล่านี้ภายใต้การสมัครสมาชิกอีกด้วย

การขายทั้งหมดของ Trovias นั้นถูกทำธุรกรรมผ่านเหรียญ bitcoin ซึ่งคำร้องเรียนของ SEC ระบุว่าใช้เพื่อปกปิด “แผนการซื้อขายข้อมูลภายใน” ของเขา

ในขณะนี้มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าข้อมูลที่เขาอ้างว่าขายให้กับลูกค้านั้นถือเป็นข้อมูลจริงที่เขาได้รับมาจากกลุ่มบุคคลที่ 3 อื่น ๆ หรือเป็นเพียงแค่ข้อมูลที่เขานั่งเทียนเขียนขึ้นมาเท่านั้น