<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพ TikTok เตรียมไล่แบน Influencer ที่โปรโมท Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

TikTok แอพวีดีโอสั้นชื่อดังระดับโลกได้ปรับปรุงนโยบายของพวกเขาเกี่ยวกับเนื้อหาที่มีตราสินค้าในสัปดาห์นี้ โดยหลัก ๆ นั้นเป็นนโยบายที่ป้องกันไม่ให้กลุ่ม Influencer หรือผู้ที่มีคนติดตามเยอะ ๆ สามารถโปรโมทเหรียญ Cryptocurrency และด้านการเงินอื่น ๆ ผ่านแพลทฟอร์มได้

การเปลี่ยนแปลงนโยบาย

แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายจะมีข้อยกเว้นบางประการ แต่นื้อหาหลักใหม่ ๆ ที่ห้ามคือ “บริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน” หมวดหมู่นี้รวมถึง crypto, สินเชื่อและบัตรเครดิต, แพลตฟอร์มการซื้อขาย, การซื้อขายฟอเร็กซ์, เหรียญที่ระลึก, บริการการด้านการลงทุนและอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม นโยบายการโฆษณาของ TikTok ยังคงเหมือนเดิม ซึ่งปัจจุบันอนุญาตให้บริษัทที่ให้บริการทางการเงินโฆษณากับผู้ที่มีอายุเกิน 18 ปี แต่ว่าแพลทฟอร์มจะไม่อนุญาตโฆษณาที่เกี่ยวกับ crypto และสินทรัพย์ดิจิทัล

ก่อนหน้านี้ Tiktok นั้นถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ด้านการเงินกับเยาวชนอย่างมาก จนกระทั่งบางคนถึงกับตั้งชื่อให้มันว่า FinTok หรือ StockTok กันเลยทีเดียว

เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้ทาง TikTok ต้องหาทางออกมาตรการเพื่อปกป้องเยาวชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ และรวมถึงโปรเจคหลอกลวงอื่น ๆ