<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทนายความสหรัฐฯ ชี้ ADA, DOGE, DOT และ UNI อาจเผชิญชะตากรรมเดียวกันกับ XRP ในการถูกฟ้องคดีจาก SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าทนายความชาวอเมริกันที่ติดตามคดีการฟ้องร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ต่อ Ripple มาอย่างใกล้ชิดนั้นจะชี้ให้แล้วว่า ยังมีความเป็นที่ไปได้ที่เหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ อีกมากมายอาจเผชิญชะตากรรมเดียวกันกับ XRP 

ในวิดีโอ YouTube ล่าสุด นาย Jeremy Hogan ทนายความจากสำนักงานกฎหมาย  Hogan & Hogan ได้แชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่าเหรียญ Altcoins ทั้งหมดเหล่านี้อาจถูก SEC ใช้กฎระเบียบเล่นงานเช่นเดียวกับ XRP

Hogan กล่าวว่า Cardano (ADA) อาจต้องเผชิญกับแรงกดดันจากสำนักงาน ก.ล.ต. เนื่องจาก ADA ได้มีการเสนอขายเหรียญระดมทุนเริ่มต้นผ่าน ( ICO) แม้เขาจะรู้สึกกังวลเกี่ยวกับข้อเท็จจริงนี้ แต่อีกนัยหนึ่งเขาก็รู้สึกว่า Cardano นั้นค่อนข้างปลอดภัย เนื่องจากคนส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมการระดมทุน ICO ล้วนเป็นพลเมืองชาวญี่ปุ่น ไม่ใช่ชาวอเมริกัน Hogan กล่าวว่า :

“ความคิดทั่วไปของ ก.ล.ต. คือ ICO เกือบทั้งหมดล้วนเป็นรูปแบบของการขายหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตาม Cardano ได้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยการเสนอขายเหรียญระดมทุน ICO ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอย่างที่คุณอาจเคยได้ยินมา 95% ของการขายเหรียญระดมทุน ICO ของ ADA ถูกขายให้กับชาวญี่ปุ่น และหลังจากนั้นยอดขายทั้งหมดก็ส่งไปยังเว็บเทรดเพื่อขายให้กับชาวอเมริกันอีกทอดหนึ่ง”

ในขณะเดียวกัน Hogan ก็ได้ปฏิเสธความคิดที่ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. จะดำเนินการฟ้องร้องเหรียญมีมขวัญใจนักลงทุนอย่าง Dogecoin โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า Doge เป็นเหรียญที่ถูกแจกจ่ายออกมาพร้อมการขุดและไม่ได้มีการระดม ICO หรือการขายโทเค็นใด ๆ  

อย่างไรก็ตาม Hogan กล่าวว่า Polkadot อาจต้องเผชิญกับการตรวจสอบเพิ่มเติมจากหน่วยงานกำกับดูแล เนื่องจากมูลนิธิ Web3 Foundation ของพวกเขาเคยมีการระดมทุน ICO หลายแห่งก่อนหน้านี้ 

“มูลนิธิ Web3 ซึ่งเป็นองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบและการพัฒนาแพลตฟอร์ม Polkadot นั้นเคยมีการระดมทุน ICO จำนวนหนึ่งในปี 2017 และเห็นได้ชัดว่าพวกเขาสามารถระดมทุนไปได้กว่า 200 ล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบัน และที่แย่ไปกว่านั้นคือ ICO เหล่านั้นล้วนเกิดขึ้นก่อนที่แพลตฟอร์ม Polkadot จะทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้น DOT จึงดูเหมือนเป็นสัญญาการลงทุนที่ผู้ซื้อพึ่งพาความพยายามของนักพัฒนาในการเพิ่มมูลค่าให้กับโทเค็นมากเกินไป”

Hogan ได้ปิดท้ายด้วยเหรียญ Uniswap โดยเขาชี้ให้เห็นว่า โปรเจกต์ดังกล่าวมีคะแนนความเป็นอันตรายอยู่ที่เพียง “4/10” เท่านั้น เนื่องจากทาง Uniswap Labs ไม่เคยมีการระดมทุน ICO และไม่เคยใช้ผลประโยชน์ใด ๆ จากเหรียญ Airdrop 400 Uni ที่แจกจ่ายไปเมื่อเดือนกันยายนของปี 2020 :

“ก.ล.ต. จะต้องยื่นเรื่องฟ้องร้อง Uniswap อย่างไร ? เนื่องจากมันไม่มีผลกำไรที่เกิดขึ้นจากบริษัท ซึ่งผมไม่คิดภาพไม่ออกจริง ๆ ว่าผลลัพธ์มันจะเป็นเช่นไร หากพวกเขาชนะฟ้องร้องคดีกับ Uniswap

ที่มา : ลิงก์