<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนยักษ์ใหญ่ Fidelity เตรียมว่าจ้างพนักงานเพิ่ม หลังกระแส Crypto เริ่มบูม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุนยักษ์ใหญ่แห่งวอลสตรีท เผยเตรียมว่าจ้างพนักงานเพิ่มอีก 70% เพื่อตอบสนองต่อความต้องการสกุลเงินดิจิทัลของสถาบันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (12 กรกฎาคม 2021) นาย Tom Jessop ประธานบริษัท Fidelity Digital Assets เปิดเผยว่า นอกเหนือจากกองทุนป้องกันความเสี่ยงและสำนักงานของครอบครัวแล้ว กองทุนเพื่อการเกษียณอายุและคลังของบริษัทก็กำลังมองหาวิธีรับมือกับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในสินทรัพย์ดิจิทัลเช่นเดียวกัน

บริษัทต้องการจ้างพนักงานใหม่เพิ่มอีกอย่างน้อย 100 คน หรือคิดเป็นจำนวนพนักงานที่เพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 70%

โดยพนักงานใหม่ทั้งหมดจะถูกส่งไปยัง Fidelity Digital Assets สาขาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นใน Boston, Salt Lake City และ Dublin นอกจากนี้แพนักงานส่วนหนึ่งยังจะมีส่วนนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ ๆ และเตรียมขยายขอบเขตการลงทุนไปยังสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ ด้วย

แม้ว่าปัจจุบัน Fidelity Digital จะเปิดให้บริการดูแลรับฝากและซื้อขาย Bitcoin เพียงแค่สกุลเดียวเท่านั้น แต่นาย Jessop กล่าวว่าบริษัทได้สังเกตเห็นถึงความต้องการสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ เพิ่มขึ้นแล้ว ส่งผลให้บริษัทจำเป็นต้องเร่งขยายฐานพนักงานเพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว นาย Jessop กล่าวเสริมด้วยว่า :

“แม้ว่าปัจจุบันตลาดคริปโตจะอยู่ในช่วงการปรับฐาน แต่ความต้องการ crypto ของสถาบันยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งผมมองว่านี่เป็นโอกาสในการเติบโตที่สำคัญของบริษัท”

ที่มา : ลิงก์