<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายหนึ่งเริ่มโอน Bitcoin มูลค่า 800 ล้านบาทแล้ว หลังไม่ได้เคลื่อนไหวมาเกือบ 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 791 BTC ที่ได้รับมาในยุคแรก ๆ นั้น ล่าสุดจะมีการเคลื่อนย้ายเกิดขึ้นแล้ว หลังไม่มีการเคลื่อนไหวมาเกือบทศวรรษ

ข้อมูลจากบอทติดตามธุรกรรม Whale Alert เผยให้เห็นว่า เหรียญ Bitcoin จำนวนดังกล่าวนั้นถูกสร้างขึ้นในยุคของ Satoshi เมื่อ 10 ปีก่อน และเพิ่งมีการทำธุรกรรมเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 12 กรกฏาคม 2021 โดยมีการโอนเงินออกไปเป็นจำนวน 1 รายการ จำนวน 640 BTC

กระเป๋าเงินดังกล่าวมี Bitcoin ทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 26,147,621 ดอลลาร์ (ในช่วงเวลาที่ทำธุรกรรมของวันจันทร์) ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก นับตั้งแต่ปี 2012 

เป็นที่สังเกตุว่ากระเป๋าเงินดังกล่าวถูกสร้างขึ้นหลังจาก Satoshi Nakamoto บิดาผู้สร้าง Bitcoin ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้หลายคนคาดเดากันไปต่าง ๆ นาว่ามันอาจเป็นกระเป๋าเงินของ Satoshi

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Bitcoin ในยุคของ Satoshi ได้พบเห็นการทำธุรกรรมทำนองนี้เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายนทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า เจ้ามือรายหนึ่งเริ่มโอน Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านบาท หลังไม่ได้เคลื่อนไหวมานับตั้งแต่ปี 2012

แม้ทุกวันนี้จะมีผู้จับตาดูการเคลื่อนไหวของกระเป๋าเงิน Bitcoin ในยุคของ Satoshi อยู่มากมายเพื่อทำการตรวจสอบว่า Nakamoto อยู่เบื้องหลังการทำธุรกรรมเหล่านี้หรือไม่ แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีใครที่สามารถยืนยันได้ว่าธุรกรรมเหล่านี้เป็นของใครกันแน่