<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ในนิวยอร์กเผยระดับราคาที่เขาจะช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ $64,000 ในเดือนเมษายนและเริ่มร่วงลดลงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ก่อนฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วมาอยู่ที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์ และค่อย ๆ ร่วงลดลงอีกครั้ง โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $32,000 ในขณะที่เขียนรายงาน

ในขณะที่ราคาเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกกำลังอยู่ในช่วงการปรับฐานราคาอยู่นั้น นักเทรดชั้นนำสองรายได้เผยระดับราคาที่สำคัญที่พวกเขากำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด 

โดยนาย Bill Baruch ประธานบริษัท Blue Line Capital ซึ่งเคยลงทุนกับ Bitcoin ในอดีตกล่าวว่า เขากำลังมองหาระดับแนวรับที่สำคัญในการซื้อ Bitcoin เข้าพอร์ตเพิ่มเติม :

“หากราคา Bitcoin ร่วงแตะ 25,000 ดอลลาร์นั้นจะเป็นจุดที่ผมเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่ม”

Baruch เผยว่า เขาได้ซื้อ Bitcoin กลับคืนอีกครั้งเมื่อราคาของมันร่วงแตะระดับ 32,500 ดอลลาร์ นอกจากนี้เขายังถือ Ethereum และ Solana ไว้ในพอร์ตของเขาด้วย ตามที่ CryptoGlboe รายงาน

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับรายการ “Trading Nation” ของ CNBC นาย Craig Johnson หัวหน้าการตลาดฝ่ายเทคนิคของ Piper Sandler กล่าวว่า เขากำลังจับตาดูการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin อย่างใกล้ชิด

“เราได้เห็นการ Brake out ของราคาเกิดขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และหลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน มันก็ได้ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 64,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคาจะมีการปรับฐานลดลงอีกครั้ง แต่เมื่อคุณย้อนกลับไปดู Bitcoin นับตั้งแต่ที่มีการปรับฐานราคา คุณจะสังเกตเห็นได้ว่าที่ช่วงราคาระหว่าง 33,000 ถึง 34,000 ดอลลาร์นั้นเป็นจุดแนวรับที่สำคัญมาก”

ระดับแนวรับของ Johnson ขึ้นอยู่กับการตัวชี้วัดทางเทคนิคที่เรียกว่า Fibonacci retracement ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่ใช้สำหรับการค้นหาแนวรับและแนวต้านที่สำคัญในกราฟราคา นักเทรดกล่าวเสริมด้วยว่า จากสถิติที่ผ่านมาของ Bitcoin ราคาไม่น่าจะร่วงลดลงต่ำกว่าระดับนี้อีกแล้ว แต่เราจะได้เห็นช่วงการสะสมราคาที่กินระยะเวลายาวนานแทน

คำเตือน : การลงทุนในตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นบทความแสดงความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี