<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg ชี้ความสัมพันธ์ที่ลดลงของหุ้น Tesla และดัชนี Nasdaq 100 อาจมีสาเหตุมาจาก Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงตามบทความล่าสุดของ Bloomberg ผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารระดับโลกชี้ให้เห็นว่า Bitcoin อาจเป็นสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างหุ้น Tesla กับดัชนีหุ้นในกลุ่ม Big Tech นั้นร่วงลดลง

ความสัมพันธ์ของ Tesla กับดัชนีหุ้น Nasdaq 100 ร่วงลดลงเพราะ Bitcoin

จากข้อมูลของ Bloomberg ชี้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างหุ้น Tesla กับหุ้นบริษัทในกลุ่ม Big Tech ของสหรัฐฯ นั้นได้ร่วงลดลง ก่อนที่ Tesla จะมีการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของบริษัท

บริษัทเทคโนโลยีที่ถูกกล่าวถึงในบทความประกอบด้วย หุ้น Tesla ที่มีความสัมพันธ์น้อยกว่าหุ้นบริษัทใน Big Tech รายอื่น ๆ ได้แก่ Facebook, Apple และ Netflix โดย Bloomberg คาดว่า Tesla จะเผยแพร่ผลประกอบการรายไตรมาสในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

นาย Amy Wu Silverman นักวิเคราะห์ของ RBC Capital Market กล่าวให้ความเห็นว่า Tesla นั้นมีความสัมพันธ์กับบริษัทเหล่านี้ในระดับสูงมาโดยตลอด และเธอเชื่อว่าความสัมพันธ์ที่ลดลงในปัจจุบัน น่าจะมีสาเหตุมาจากการที่ Tesla ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับ Bitcoin เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Silverman ชี้ให้เห็นว่าหุ้น Tesla มีมูลค่าลดลงประมาณ 4% ในเดือนนี้ ในขณะที่ดัชนีหุ้น Nasdaq 100 กลับมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 2%  

การร่วงลงของราคาหุ้น Tesla เกิดขึ้นในช่วงการปรับฐานราคาของ Bitcoin โดยภายหลังจากที่ราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ประมาณ 65,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน นับตั้งแต่เป็นต้นมา ราคาของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งก็ค่อย ๆ ร่วงลดลงอย่างต่อเนื่อง 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 32,400 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงจากจุดสูงสุดตลอดกาลกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap