<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Black Rock Petroleum เตรียมติดตั้งเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 1 ล้านเครื่องในแคนาดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Black Rock Petroleum ได้ร่วมมือกับบริษัท Optimum Mining Host Limited Liability เพื่อดำเนินการขุด Bitcoin ด้วยเครื่องขุดที่มีจำนวนมากถึงหนึ่งล้านเครื่องในแคนาดา

ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ Black Rock Petroleum (BKRP) เป็นผู้ติดตั้งเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 1 ล้านเครื่อง และจะถูกย้ายมาจากประเทศจีนเพื่อส่งออกไปยังแคนาดา จากนั้นเครื่องขุดจะถูกแจกจ่ายไปยังแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติสามแห่งที่ตั้งอยู่ในเมืองอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา

200,000 เครื่องแรกจะถูกส่งไปติดตั้งที่โรงงาน Quirk Creek Gas ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท Caledonian Midstream Corporation

ด้านบริษัท Optimum Mining Host Limited Liability Co (OMH) จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าไฟฟ้าของเครื่องขุด ในขณะที่บริษัท BKRP จะเป็นผู้รับผิดชอบในด้านการติดตั้ง, การให้บริการ service, อัพเดต firmware, และ maintenance เครื่องขุด

ทั้งสองบริษัทจะแบ่งปันภาระงานในการจัดการการดำเนินงานการขุด Bitcoin โดยจะมีสัญญาระยะเวลา 24 เดือน และมีตัวเลือกที่จะขยายเวลาออกไปอีก 12 เดือน โดยจะมีการติดตั้งเครื่องขุดจำนวน 200,000 เครื่องในตอนแรก จากนั้นอีก 300,000 เครื่อง ตามด้วยอีก 500,000 เครื่องเมื่อการเจรจาเสร็จสิ้น

BKRP จะเข้าครอบครองกิจการที่ชื่อว่า Caledonian Mainstream ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ และเมื่อมีการเข้าซื้อสำเร็จ ก็จะมีการติดตั้งเครื่องขุดจำนวน 200,000 เครื่อง