<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจมาเลเซียขับรถบดทำลายเครื่องขุด Bitcoin ที่ยึดมาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่ตำรวจในมาเลเซียได้ทำลายเครื่องขุด Bitcoin รวมกันมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท หลังจากที่พวกเขาสามารถบุกเข้าทลายเหมืองขุดคริปโตที่เปิดทำการอย่างผิดกฎหมายในประเทศ

ในวิดีโอที่โพสต์ในวันนี้จากสำนักข่าวท้องถิ่น DayakDaily ตำรวจในเมือง Miri บนเกาะบอร์เนียวและบริษัท Sarawak Energy ได้จัดให้มีรถบดถนนเพื่อบดทำลายเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 1,069 เครื่อง โดยรายงานเผยว่าเครื่องเหล่านี้ถูกใช้ขุดคริปโตอย่างผิดกฎหมายจากการขโมยไฟฟ้ามาใช้ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์และเมษายน

โดยอ้างอิงจากรายงานของหนังสือพิมพ์ The Star ของมาเลเซียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เผยว่า การกำจัดเครื่องขุด Bitcoin ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สำนักงานตำรวจเขตมิริ เจ้าหน้าที่กล่าวว่ามีบ้านสามหลังในพื้นที่ที่ต้องถูกทำลายในปีนี้เนื่องจากการขุด Bitcoin ที่ผิดกฎหมาย ในขณะที่บริษัทโรงงานไฟฟ้า Sarawak Energy ต้องสูญเสียเงินประมาณ 2 ล้านดอลลาร์จากการเหตุการณ์ ขุด Bitcoin ที่ผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน

ตอนนี้มันยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเหตุใดทางการในมาเลเซียจึงตัดสินใจทำลายเครื่องขุด Bitcoin ทันที แทนที่จะนำไปหาผลประโยชน์อื่น ๆ ต่อ

การขุด Bitcoin โดยใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผิดกฎหมายนั้นกำลังระบาดอย่างมากในปีนี้ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก เนื่องจากราคาเหรียญที่เพิ่มขึ้น จึงทำให้มีนักขุดแห่กันมาขุดมากขึ้น และดันค่าความยากในเครือข่าย Blockchain ให้มากขึ้นตาม

สิ่งนี้จึงทำให้นักขุดที่มีงบน้อย และไม่อยากจะจ่ายค่าไฟฟ้าที่มหาศาลต้องหาทางขุดบนช่องทางที่ผิดกฎหมายนั่นเอง