<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ทำการ Burn เหรียญ BNB มูลค่า 393.6 ล้านดอลลาร์ทิ้งไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บกระดานแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ได้ออกมาประกาศเสร็จสิ้นการเบิร์นโทเค็น BNB ครั้งที่ 16 แล้ว

พวกเขาได้ทำลายเหรียญ BNB จำนวน 1.3 ล้านโทเค็นซึ่งมีมูลค่าประมาณ 393 ล้านดอลลาร์

ภายหลังจากการเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายเมื่อปี 2017 ทาง Binance ได้สัญญาว่าจะทำการ burn เหรียญ BNB จำนวน 100 ล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็น 50% ของที่หมุนเวียนอยู่ในระบบทิ้ง

ก่อนหน้านี้ทาง Binance เคยเผาเหรียญ 20 เปอร์เซ็นต์ที่ได้มาจากผลกำไรรายไตรมาส (ตาม whitepaper ฉบับแรก) แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงหลังจากฤดูร้อนครั้งที่ผ่านมา

เอกสาร whitepaper ฉบับปัจจุบันระบุว่าจำนวนโทเค็นที่ Binance ทำลายทุกไตรมาสนั้นจะถูกพิจารณาจากปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม crypto-to-crypto ของช่วงไตรมาสก่อนหน้า

“ทุกไตรมาส เราจะทำลาย BNB ตามปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม crypto-to-crypto ของเรา จนกว่าเราจะทำการ burn 50% ของ BNB ทั้งหมด”

ไตรมาสที่แล้ว Binance ทำลายสถิติ burn เหรียญ BNB มูลค่า 595 ล้านดอลลาร์ Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX คาดการณ์ว่าผลกำไรของเว็บเทรดดังกล่าวสำหรับไตรมาสนั้นอาจสูงถึง 750 ล้านดอลลาร์

เปอร์เซ็นต์ของการเผาเหรียญในไตรมาส 2 ยังไม่ชัดเจน เนื่องจาก Binance ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขดังกล่าวต่อสาธารณะ

Binance กล่าวถึงปัญหาดังกล่าวในบล็อกโพสต์เมื่อเดือนมกราคม ซึ่งอธิบายว่าจำเป็นต้องมี “การเผาเหรียญแบบรีบเร่ง” เพื่อเร่งกระบวนการทำงานให้เร็วขึ้นอย่างมาก มิเช่นนั้นจะต้องใช้เวลา 27 ปีกว่าจะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวในการทำลายอุปทานหมุนเวียน 50% หมดของโทเค็น