<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Grayscale เชื่อ Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติแน่ แต่อาจต้องรอหน่อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายการ Squawk Box ตอนล่าสุดทางช่อง CNBC นาย Michael Sonnenshein ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Grayscale ได้แชร์จุดยืนเชิงบวกของเขา เกี่ยวกับอนาคตของกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา

เขาเชื่อว่านี่เป็น “เรื่องของเวลาจริงๆ และอธิบายว่าเหตุใดความผันผวนของ Bitcoin จึงไม่สำคัญสำหรับนักลงทุนส่วนใหญ่

Bitcoin ยังคงถูกท้าทายต่อไป

Joe Kernen ผู้ประกาศข่าวร่วมของรายการ Squawk Box ของ CNBC ได้ถามนาย Sonnenshein เกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ จากการที่หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกและจีนปราบปรามอย่างหนัก

เขายังสงสัยว่าเมื่อเวลาผ่านไป ราคา BTC มีแนวโน้มที่จะผันผวนลดลงหรือไม่ เพื่อให้มีความเหมาะสมมากขึ้นในฐานะสกุลเงิน

ซีอีโอของ Grayscale กล่าวว่า ระบบนิเวศของ Bitcoin เผชิญกับความท้าทายอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขามองว่าการแบนที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ของรัฐบาลจีนเกี่ยวกับผู้ ขุด crypto เป็นสิ่งที่ดี และเขายังกล่าวว่า ตอนนี้ได้มีการกระจายการขุดไปทั่วโลก นักขุดได้ออกจากจีนเพื่อไปยังแคนาดา คาซัคสถาน สหรัฐอเมริกา และประเทศอื่น ๆ แทนที่จะไปรวมตัวกันในประเทศจีน ซึ่งไม่เป็นมิตรกับ Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่โดยรวมนับตั้งแต่ปี 2017

Michael Sonnenshein ยังเตือน Kernen ว่า นักลงทุน Bitcoin ไม่ได้มาที่นี่เพื่อทำเงินอย่างรวดเร็ว แต่วางแผนที่จะถือระยะกลางและระยะยาว ดังนั้นการประเด็นของความผันผวนจึงไม่สำคัญสำหรับพวกเขามากนัก

“กองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกามาแน่ แต่เมื่อไหร่? 

ประเด็นสำคัญสำหรับ Bitcoiners หลายคนคือ เมื่อไหร่จะมีการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งนาย Sonnenshein บอกกับผู้ประกาศข่าวว่า สำหรับสหรัฐอเมริกา “นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแน่ เพียงแต่เมื่อไหร่เท่านั้นเอง”

ผู้บริหารของ Grayscale กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า Grayscale ได้ลงนามในความร่วมมือกับ BNY Mellon ซึ่งเป็นบริษัทจัดการความมั่งคั่งในสหรัฐฯ ที่จะเป็นผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับกองทุน ETF สำหรับ Grayscale 

เขาเตือนผู้ชมว่า Grayscale ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Digital Currency Group ยังคงมุ่งมั่นที่จะแปลงผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ให้เป็นกองทุน ETF อีกด้วย

Sonnenshein เชื่อว่า หน่วยงานกำกับดูแลทั้งหมดจำเป็นต้องอนุมัติผลิตภัณฑ์นี้ในสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ตลาดเติบโตมากขึ้น และในที่สุดสิ่งนี้จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา: U.Today