<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฝรั่งเศสเรียกร้องให้หน่วยงานกฎหมายของสหภาพยุโรปทำหน้าที่ควบคุม Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อเสนอของ Autorité des marchés financiers (AMF) หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของฝรั่งเศส ได้เรียกร้องให้ European Securities and Markets Authority (ESMA) ควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีทั่วทั้งสหภาพยุโรป

AMF กล่าวว่าแนวคิดดังกล่าวเหมาะสมแล้ว ที่จะให้หน่วยงานเพียงหน่วยงานเดียวรับผิดชอบหน้าที่ควบคุมด้านกฎระเบียบของคริปโตเคอร์เรนซีทั่วทั้งสหภาพ และแน่ใจว่ากรอบการทำงานที่กว้างขวางของยุโรปจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้มากกว่า เมื่อเทียบกับการควบคุมโดยหลายหน่วยงานในแต่ละประเทศ

“ในกรณีเช่นนี้ การสร้างกรอบการควบคุมตั้งแต่ระดับ ESMA นั้นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลแล้ว เช่น ในอนาคตเมื่อมีการจัดตั้งกรอบการกำกับดูแลในสหภาพยุโรป เพื่อควบคุมผู้ให้บริการทางด้านข้อมูลหรือบริการ มันเป็นเรื่องโดยชอบด้วยกฎหมาย ที่จะมอบความไว้วางใจให้อำนาจ ESMA ในการควบคุมดูแลการทำงานที่เกี่ยวข้องกับกรอบการกำกับดูแลนั้น

และในทำนองเดียวกัน การให้อำนาจ ESMA โดยตรงในการกำกับดูแลข้อเสนอของสินทรัพย์ดิจิทัล และบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีในสหภาพยุโรป เช่น การตรวจสอบเอกสาร white paper ของโครงการต่าง ๆ จะสามารถสร้างขอบเขตการกำกับดูแลทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์ร่วมกันของสหภาพยุโรป” 

นอกจากนี้เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศว่าโครงการสำหรับการออกสกุลเงินยูโรดิจิทัลกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ พร้อมเสริมว่าโครงสร้างพื้นฐานของมัน จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าโครงการยูโรดิจิทัลจะประหยัดพลังงานมากกว่าบิทคอยน์ ซึ่งมักถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม