<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางรัสเซียแนะนำให้ตลาดหลักทรัพย์ยกเลิกการจดทะเบียนให้กับบริษัทด้าน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่บริษัทคริปโตทั่วโลกกำลังพิจารณาที่จะเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะมากขึ้น ขณะเดียวกันธนาคารกลางรัสเซียกลับเรียกร้องให้ตลาดหุ้นของประเทศหลีกเลี่ยงการจดทะเบียนให้กับบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโต

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ธนาคารกลางรัสเซียได้ออกจดหมายแนะนำให้ตลาดหุ้นรัสเซียหลีกเลี่ยงการจดทะเบียนให้กับบริษัททั้งในและนอกประเทศที่มีธุรกิจหรือการบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

ธนาคารกลางกล่าวชี้แจงโดยละเอียดว่า ตลาดหุ้นรัสเซียไม่ควรจดทะเบียนหุ้นที่ให้กับบริษัทที่จำเป็นต้องพึ่งพาอิทธิพลจากตลาดคริปโต ซึ่งรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลที่ออกนอกรัสเซีย ดัชนีหุ้นคริปโต อนุพันธ์คริปโตและกองทุนคริปโต นอกจากนี้ธนาคารแห่งรัสเซียยังเรียกร้องให้ผู้จัดการสินทรัพย์ไม่รวมเครื่องมือการลงทุนเหล่านี้ในกองทุนรวมของพวกเขาอีกด้วย

ธนาคารกล่าวเน้นย้ำว่า ตลาดหลักทรัพย์ควรหลีกเลี่ยงการให้บริการด้านการลงทุนกับสินทรัพย์เหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักลงทุนที่ไม่ได้รับการรับรอง

“คำแนะนำของธนาคารกลางรัสเซียได้มุ่งเป้าไปที่มาตรการกำกับดูแลที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้โดยนักลงทุนจำนวนมาก” ธนาคารกล่าวระบุในประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดี 

อย่างไรก็ตามคำแนะนำดังกล่าวใช้ไม่ได้กับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางและสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตในรัสเซีย

ธนาคารกลางกล่าวว่า Cryptocurrency นั้นมีความผันผวนสูง ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง สภาพคล่องต่ำ อีกทั้งยังมีความเสี่ยงในด้านเทคโนโลยีและกฎระเบียบ ดังนั้น “การซื้อเครื่องมือทางการเงินที่เชื่อมโยงอยู่กับสินทรัพย์ดังกล่าวจึงอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะสูญเสียเงินจำนวนมากสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์หรือความรู้มากเพียงพอ” 

ที่มา : ลิงก์