<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VISA เตรียมเข้าซื้อบริษัทลูกค้าของ Ripple ชื่อดัง Currencycloud

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่า Visa บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินระดับโลกได้ประกาศแผนการที่จะซื้อ Currencycloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินข้ามพรมแดนระดับโลกที่ทำงานบน RippleNet

VISA กับสมาชิก RippleNet

Currencycloud บริษัทให้บริการโซลูชั่นล้ำสมัย ที่ช่วยให้ธนาคารและบริษัทฟินเทคดำเนินการชำระเงินข้ามพรมแดนได้อย่างราบรื่น โดยมีลูกค้ามากกว่า 500 รายในภาคการธนาคารและฟินเทค และดำเนินงานในกว่า 180 ประเทศ

ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกัน โดยทาง Visa คาดว่า Currencycloud จะมีมูลค่ามากถึง 700 ล้านปอนด์ หรือประมาณ  962,780,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้บริษัท Visa ยังเป็นเจ้าของหุ้นของบริษัทดังกล่าวเป็นจำนวนมากอีกด้วย

Visa จะได้ประโยชน์จากการซื้อกิจการอย่างไร

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินอย่าง Visa จะได้รับประโยชน์จากการซื้อกิจการครั้งนี้ โดยสามารถใช้ Currencycloud เพื่อปรับปรุงโซลูชันด้าน fintech ของพวกเขา และเข้าถึงพันธมิตรรายใหม่จำนวนมาก และสามารถเข้าถึงผู้ใช้งาน ใหม่ ๆ รวมถึงขั้นตอนการชำระเงินใหม่ ๆ อีกด้วย

นาย Colleen Ostrowski ผู้บริหารของของ Visa กล่าวว่า

“การเข้าซื้อกิจการของ Currencycloud เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของ Visa ที่ดำเนินการบนเครือข่ายกลยุทธ์เครือข่ายของเรา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายเงินทั่วโลก”

Stellar ของ Jed McCaleb กำลังเจรจาเพื่อซื้อ MoneyGram

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า คู่แข่งของ Ripple อย่าง Stellar ซึ่งก่อตั้งโดยนาย Jed McCaleb อดีต CTO ของ Ripple กำลังเจรจาเพื่อซื้อ MoneyGram อดีตหุ้นส่วนด้านการโอนเงินของ Ripple

McCaleb ได้ลาออกจากบริษัท Ripple ในปี 2013 เนื่องจากขัดแย้งกับ Christopher Larsen ผู้ก่อตั้งคนที่สอง ซึ่งเป็นอดีตซีอีโอของ Ripple โดยก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักในชื่อ OpenCoin ก่อนที่จะถูกรีแบรนด์เป็น Ripple Labs ในเวลาต่อมา

McCaleb ได้รับค่าตอบแทนเป็นโทเค็น XRP จำนวนแปดพันล้านเหรียญ เขาได้รับ XRP เป็นงวด ๆ สามารถแบ่งขายได้ทีละส่วนเท่านั้น เพื่อป้องกันการเททิ้งในครั้งเดียว 

ที่มา: U.Today