<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KFC Korea จับมือแพลตฟอร์ม NFT ชื่อดัง “TriumphX” เตรียมเปิดตัวของสะสมดิจิทัลให้กับลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์ม NFT ยอดนิยม “TriumphX” ได้ประกาศลงนามในข้อตกลงร่วมกับยักษ์ใหญ่ด้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในเกาหลีใต้ KFC Korea อ้างอิงข้อมูลจากสื่อข่าวท้องถิ่นของเกาหลี enewstoday

ข้อตกลงดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การวิจัยบล็อกเชนร่วมกัน โดยมีจุดประสงค์ในการผสานรวมเทคโนโลยี NFT และการยกระดับแบรนด์ของร้านไก่ทอด

สื่อข่าวท้องถิ่นของเกาหลีรายงานว่า KFC Korea ตั้งใจที่จะนำเสนอเทคโนโลยีบล็อกเชนและเปิดตัว NFT ให้กับลูกค้า ซึ่งประกอบด้วยของสะสมในรูปแบบดิจิทัลต่าง ๆ อาทิ วิดีโอ ผลงานศิลปะ และภาพกราฟิก 

ประสบการณ์ในการออกโทเค็น NFT ของ TriumphX จะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างและขาย NFT ภายใต้แบรนด์ KFC ให้กับฐานลูกค้าที่คุ้นเคยกับแบรนด์นี้ดีอยู่แล้ว

ไก่ทอด KFC เป็นที่นิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ และมีสาขามากกว่า 210 แห่งทั่วประเทศ โดยรายงานของ SCMP ในปี 2019 เผยว่า เกาหลีใต้นั้นมีร้านไก่ทอด KFC ในประเทศมากกว่า McDonald’s หรือ Subway 

TriumphX ได้ร่วมมือกับศิลปินท้องถิ่นและบริษัทด้านความบันเทิงเป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงตลาดความบันเทิงแบบกระจายอำนาจ XPOP, ช่างภาพ Kim Jung Man และนักวาดการ์ตูนชื่อดัง Rosa Fantasy

แม้ว่าการยอมรับ NFTs และ Crypto ในเกาหลีใต้จะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ทว่าสิ่งนี้ก็ทำให้กฎระเบียบในอุตสาหกรรมคริปโตมีความเข้มงวดมากขึ้นตามไปด้วย เนื่องจากความกังวลในเรื่องของภัยคุกคามด้านการเงินและกระดานแลกเปลี่ยนที่ยังไม่ได้รับการควบคุม

โดยรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่า รัฐบาลจะมีบทลงโทษให้กับกระดานแลกเปลี่ยน Crypto  หากพวกเขาไม่มีการจดทะเบียนกับทางหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศภายในวันที่ 24 กันยายน

ที่มา : ลิงก์