<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการตู้ ATM Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมเพิ่มตู้ในร้านสะดวกซื้อ Circle K ทั่วสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Depot ผู้ให้บริการตู้ ATM บิทคอยน์รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้มีประกาศในวันนี้ว่าจะมีการติดตั้งตู้ ATM เป็นจำนวนมากกว่า 700 เครื่องในร้านสะดวกซื้อของ Circle K ที่ตั้งอยู่ทั่ว 30 รัฐในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างหุ้นส่วนทั้งสอง

ผู้จัดจำหน่ายตู้ ATM คริปโตเคอร์เรนซีกล่าวว่าการขยายการติดตั้งตู้ ATM ดังกล่าว จะช่วยให้ผู้คนที่ด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงเครื่องมือทางการเงิน และดึงดูดให้ผู้คนจำนวนมากเข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่ของคริปโตเคอร์เรนซี

“ในปีที่ผ่านมา เราได้เห็นคริปโตเคอร์เรนซีได้รับการยอมรับจากผู้จัดการทางการเงินหรือบริษัทด้านการลงทุน แต่คนที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างนั้นได้ล่ะ?” Alona Lubovnaya ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Bitcoin Depot กล่าวกับ Cointelegraph

“การติดตั้งตู้ ATM ในร้านค้าของ Circle K จะเป็นช่องทางง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงพื้นที่คริปโตได้ ไม่ใช่เพียงแค่คนรวยเท่านั้น”

Bitcoin Depot เปิดเผยว่ามีตู้ ATM คริปโตกว่า 3,500 เครื่องเปิดดำเนินการในประเทศสหรัฐฯ และแคนาดา ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อคริปโตเคอร์เรนซีได้มากกว่า 30 สกุล รวมถึงบิทคอยน์ (BTC), Litecoin (LTC) และ Ethereum (ETH)

Alimentation Couche-Tard ผู้ดำเนินการ Circle K ในแคนาดารายงานว่าบริษัทมีร้านค้าประมาณ 7,150 แห่งในสหรัฐฯ และอีก 2,111 แห่งในแคนาดา

เมื่อปีที่แล้ว Bitcoin Depot ประกาศว่าบริษัทได้ทำการระงับการให้บริการตู้ ATM คริปโตในบางพื้นที่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามบริษัทก็ได้รายงานในปัจจุบันว่าตู้ ATM คริปโตทั้งหมดเริ่มกลับมาเปิดให้บริการแล้ว แม้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ประเทศสหรัฐฯ จะมียอดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีกครั้ง

“ภารกิจของเราคือการทำให้คริปโตสามารถเข้าถึงได้ง่าย และเราจะทำตามภารกิจของเราด้วยการขยายการร่วมมือกับพันธมิตรอื่น ๆ ในอนาคต” Lubovnaya กล่าว

นอกจากนี้จำนวนตู้ ATM คริปโตทั่วโลกที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนเงิน fiat เป็นคริปโตเคอร์เรนซีกำลังมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก CoinATMRadar แสดงให้เห็นว่า ณ ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้มีตู้ ATM คริปโตกว่า 23,000 เครื่องที่เปิดให้บริการใน 75 ประเทศ ตั้งแต่คาซัคสถานไปจนถึงออสเตรเลีย ซึ่งส่วนใหญ่กว่า 17,600 เครื่องตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐฯ