<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอด Stake เหรียญ ETH บน Ethereum 2.0 ทะลุ 4.6 แสนล้านบาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ETH 2.0 ยังคงมีการ Stake เหรียญที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากจำนวน validators ที่เพิ่มขึ้นจาก 180,000 เป็น 200,121 ในเวลาไม่ถึงสี่สัปดาห์ และจำนวน validators ที่เพิ่มขึ้นกว่า 20,000 รายทำให้มี Ethereum ที่ถูก Stake ไว้ในเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเดือนที่แล้วมีการรายงานว่า แพลตฟอร์ม ETH 2.0 มีเหรียญที่ถูก Stake ไว้จำนวน 5.91 ล้าน ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.27 หมื่นล้านดอลลาร์ และเมื่อเร็ว ๆ นี้แพลตฟอร์มดังกล่าวมีเหรียญที่ถูก Stake ไว้ประมาณ 6.6 ล้าน ETH คิดเป็นมูลค่า 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ความนิยมของ Ethereum ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี ล่าสุดได้มีการอนุมัติข้อเสนอ Ethereum 2.0 chain merge ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการเริ่มต้นกระบวนการอัปเกรดเครือข่าย Ethereum อย่างเป็นทางการ ที่จะเปลี่ยนโปรโตคอลแบบ Proof-of-Work ในปัจจุบันเป็น Proof-of-Stake

นอกจากนี้ยังมีการอัปเกรดอื่น ๆ เช่น Ethereum London fork ที่มีกำหนดการณ์ในวันที่ 4 สิงหาคม จะมีการอัปเกรด EIP-1559 ที่จะเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมให้ถูกลง รวมถึงเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม และการเปิดตัว Proof-of-Stake ในปีหน้าจะทำให้อุปทานของ ETH มีภาวะเงินฝืด

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ยังได้แสดงความคิดเห็นของเขาในการประชุม EthCC ณ ปารีสว่าตัวเขาต้องการให้ Ethereum ถูกใช้มากกว่าแค่ DeFi เขาต้องการให้ Ethereum เป็นตัวขับเคลื่อนยูทิลิตี้มากกว่า และราคาไม่ควรเป็นปัจจัยหลัก โดยควรคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยมากกว่า

มูลค่าการซื้อขายของ Ethereum ในปัจจุบันกำลังฟื้นตัวตามบิทคอยน์ ซึ่ง ณ ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ ETH กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ 2,311 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว 21.2% ตามข้อมูลจาก CoinGecko