<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์กระเป๋าเงิน Crypto Wallet ของ Facebook เตรียมจ้างพนักงานเพิ่มในฟิลิปปินส์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Novi ซึ่งเป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Crypto Wallet ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเหรียญ Diem ของ Facebook กำลังเตรียมว่าจ้างพนักงานเพิ่มในฟิลิปปินส์

ในหน้ารับสมัครงานของบริษัท Facebook ได้แสดงตำแหน่งว่างงานทั้งหมด 5 ตำแหน่งสำหรับหน้าที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับ Novi Wallet รวมถึงผู้ตรวจสอบการปฏิบัติงาน ผู้ประสานงาน และผู้อบรมความรู้ทางด้านธุรกิจในฟิลิปปินส์

กระเป๋าเงิน Crypto Wallet ของ Facebook เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 และอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตที่ขับเคลื่อนอยู่บน Diem blockchain หรือเดิมชื่อ Libra โดยในช่วงเวลานั้นบริษัทอ้างเคลมว่า กระเป๋าเงินดังกล่าวจะช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่มีค่าธรรมเนียมถูก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงในการโอน รับหรือแม้แต่การถอนเงิน

Novi อาจใช้ประโยชน์จากฐานลูกค้า Facebook จำนวนมากในฟิลิปปินส์ โดยมีรายงานว่า Facebook ครองส่วนแบ่งการตลาดสื่อโซเชียลมีเดียของประเทศคิดเป็น 93% ของชาวฟิลิปปินส์ 

ในขณะเดียวกัน ชาวฟิลิปปินส์วัยผู้ใหญ่ที่ไม่มีบัญชีธนาคารนั้นคิดเป็นจำนวนอยู่ที่ประมาณ 51.2 ล้านคนในปี 2019  หรือคิดเป็น 71% ของประชากรผู้ใหญ่ทั้งหมด อ้างอิงตามข้อมูลของธนาคารกลางฟิลิปปินส์