<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันกำลังแห่เทขายกองทุน Bitcoin ของพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การลงทุนของนักลงทุนสถาบันในผลิตภัณฑ์ลงทุนบิทคอยน์ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากความเชื่อมั่นของสถาบันที่มีต่อบิทคอยน์ยังคงลดลง

ในรายงาน Digital Asset Fund Flows เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม CoinShares ระบุว่าผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตของยังประสบปัญหาเงินทุนไหลออกติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สาม โดยในวันสุดท้ายของสัปดาห์ที่ผ่านมามีเงินทุนไหลออกเป็นมูลค่า 28 ล้านดอลลาร์ และเมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านั้นมีเงินทุนไหลออก 10.4 ล้านดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้น 170%

จากผลการวิจัยพบว่ากองทุนที่เกี่ยวกับบิทคอยน์มีเงินทุนไหลออกมากที่สุดเป็นมูลค่าประมาณ 24 ล้านดอลลาร์หรือ 85% ของผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตทั้งหมด โดยกระแสการไหลออกรายเดือนของผลิตภัณฑ์การลงทุนบิทคอยน์อยู่ที่ 49 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าถ้านับตั้งแต่ต้นปีผลิตภัณฑ์การลงทุนบิทคอยน์ยังคงมีกระแสเงินทุนเป็นบวกที่ 4.1 พันล้านดอลลาร์

“การไหลออกของเงินทุนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังคงแสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นเชิงลบยังคงปกคลุมทั่วกลุ่มสินทรัพย์ คริปโต” CoinShares ระบุ

ขณะที่ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Ethereum เองก็มีเงินทุนไหลออก 7.3 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่กองทุนสินทรัพย์ผสมยังคงเป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนในคริปโตประเภทเดียวที่มีเงินทุนไหลเข้าทุกสัปดาห์ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมามีเงินทุนไหลเข้ารวม 3.1 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามแม้ว่าตลาดคริปโตส่วนใหญ่จะอยู่ในขาลง แต่ผู้จัดการสินทรัพย์คริปโตชั้นนำอย่าง Grayscale ก็ยังคงมีเงินทุนไหลเข้า 2.5 ล้านดอลลาร์ จากรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม Grayscale มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมประมาณ 3.36 หมื่นล้านดอลลาร์

CoinShares สรุปว่าโดยรวมแล้วการหมุนเวียนในผลิตภัณฑ์การลงทุนยังคงมีปริมาณที่ต่ำจากมูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์ หรือคิดเป็นเพียง 22% ของค่าเฉลี่ยรายสัปดาห์ในเดือนพฤษภาคม