<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Monero พบ Bug ที่อาจทำลายความเป็นส่วนตัวของธุรกรรมได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาของ Monero ได้ค้นพบ bug ในอัลกอริธึมความเป็นส่วนตัวของเหรียญที่ทำให้ระบุปลายทางการทำธุรกรรมได้ ซึ่งเป็นการทำลายในเรื่องความเป็นส่วนตัว

Monero เจอ bug ด้านความเป็นส่วนตัว

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Monero ซึ่งเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตชั้นนำในเรื่องความเป็นส่วนตัว ได้ค้นพบ “bug ที่ค่อนข้างสำคัญ” ในอัลกอริธึมความเป็นส่วนตัวของเหรียญ โดย bug ดังกล่าวเกิดขึ้นกับเงินที่ใช้ในช่วง 2 บล็อก หรือประมาณ 20 นาทีหลังจากได้รับเงิน ซึ่งทำให้ปลายทางของเงินที่ส่งไปถูกค้นพบได้

จากทวีตเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ทาง Monero ได้ให้ความมั่นใจกับผู้ใช้ว่า bug จะไม่มีการเปิดเผยที่อยู่หรือจำนวนธุรกรรม และเงินที่โอนจะไม่เสี่ยงต่อการถูกขโมย นอกจากนี้ bug ดังกล่าวส่งผลเฉพาะกับเงินที่ส่งภายในช่วงสองบล็อกหลังจากได้รับเงิน ซึ่งทางทีมงานเสริมว่า การรออย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงจะช่วยลดความเสี่ยงที่ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้จะถูกทำลายลงได้

Monero มีชื่อเสียงในเรื่องวิธีการโอนและจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลที่ปลอดภัย และไม่เปิดเผยตัวตนมากที่สุด อย่างไรก็ตาม Monero ยังกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกเลือกในตลาดมืด เนื่องจากธุรกรรมบนเครือข่ายนั้นไม่ได้มีการเปิดเผยตัวตนและไม่สามารถติดตามได้อย่างสมบูรณ์

 เมื่อเดือนกันยายนปี 2020 หน่วยงาน Inland Revenue Service เริ่มเสนอเงินรางวัล 625,000 ดอลลาร์แก่ใครก็ตามที่สามารถทำลายตัวตนของ Monero ได้ อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียนก็ยังไม่มีใครที่สามารถทำได้

ที่มา: cryptobriefing