<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum รายใหญ่ที่สุด 10 ราย ถือ ETH มูลค่า 4.8 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำลายสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนกล่าวว่า เจ้ามือ Ethereum รายใหญ่ที่สุดทั่วโลก หรือที่เราเรียกว่า “วาฬ” กำลังสะสม ETH อย่างต่อเนื่อง

Santiment กล่าวว่า กระเป๋าเงิน Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดที่ไม่ได้ถือครองโดยแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto นั้นถือครอง ETH ทั้งหมด 21.3 ล้านเหรียญในสัปดาห์นี้ ซึ่งทำลายสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี ในขณะที่เขียนอุปทาน Ethereum ที่ถือครองโดยเจ้ามือรายใหญ่มีมูลค่าประมาณ 4.89 หมื่นล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน 10 อันดับแรกถือครอง Ethereum เพียง 4.66 ล้าน ETH มูลค่าประมาณ 1.069 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัว Ethereum ในปี 2015

ในขณะที่เขียน ราคา Ethereum ซื้อขายที่ 2,295 ดอลลาห์และเพิ่มขึ้นเกือบ 30% ในสัปดาห์นี้ (ข้อมูลจาก CoinGecko)

การเคลื่อนไหวของราคาที่ผ่านมา ทำให้ความเชื่อมั่นของชุมชน ETH เพิ่มมากขึ้น

“ช่วงกลางฤดูร้อนที่ผ่านมา ราคาได้กระโดดขึ้นเหนือ 2,400 ดอลลาร์อย่างกะทันหัน ราคา ETH กำลังจะเป็นตลาดกระทิง? จากข้อมูลของเรา ดูเหมือนว่าจะราคาจะเริ่มดูดีขึ้น ราคา Ethereum แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในเชิงบวกมากที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม”

เมื่อพิจารณาถึง Bitcoin บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนกล่าวว่า เจ้ามือรายใหญ่ก็ได้ซื้อ BTC  สะสมอย่างมากด้วยเช่นกัน 

“เจ้ามือ Bitcoin ที่ถือครองระหว่าง 100 ถึง 10,000 BTC ยังคงสะสมต่อไป นับตั้งแต่การดิ่งลงของราคาเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่อยู่ address เหล่านี้ได้ซื้อ BTC สะสมมากกว่า 130,000 BTC ในช่วง 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 40,000 BTC ในเวลาเพียง 10 วันที่ผ่านมา”

ข้อมูลจาก CoinGecko เผยว่า ขณะนี้ Bitcoin มีการซื้อขายที่ 40,011.86 ดอลลาห์ และเพิ่มขึ้นเกือบ 34% ในสัปดาห์ที่ผ่าน

ที่มา: dailyhodl