<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตรา Hashrate ของ Bitcoin เริ่มฟื้นตัวยืนเหนือจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลที่จัดทำโดยสถาบันวิจัย Arcane Research เผยให้เห็นว่าอัตรา Hashrate ของ Bitcoin เฉลี่ยราย 14 วันในขณะนี้สูงเกินกว่าระดับ 100 EH/S แล้ว ซึ่งถือเป็นจุดต่ำในรอบ 1 ปี

สถาบันวิจัยตั้งข้อสังเกตว่า การอพยพการขุดของจีนนั้นอาจสิ้นสุดลงแล้ว และคาดอัตรา Hashrate จะมีการฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนี้ เมื่อนักขุดเริ่มคุ้นชินกับบ้านใหม่ของพวกเขา

อัตรา Hashrate ของ Bitcoin เริ่มฟื้นตัว

ข้อมูลของ Arcane Research เผยให้เห็นว่าอัตราค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 14 วันของ Bitcoin Hashrate ได้ฟื้นตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดที่ระดับ 88 EH/S ในวันที่ 9 กรกฎาคม และนับตั้งแต่นั้นมาก็ได้เพิ่มขึ้น 14% เป็น 100 EH/S  

แน่นอนว่าการร่วงลงของอัตรา Hashrate นั้นเกิดขึ้นหลังจาก ที่ทางการจีนได้สั่งห้ามไม่ให้สถาบันการเงินเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ crypto และได้สั่งให้ห้ามนักขุดคริปโตของประเทศหยุดกิจกรรมของพวกเขาทั้งหมด เนื่องจากความกังวลในด้านสิ่งแวดล้อม

สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้เกิดการอพยพของนักขุดตามมาด้วย โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่าอัตรา Hashrate ที่ร่วงลดลงนั้นเป็นผลมาจากสถานะ Limbo เนื่องจากนักขุดชาวจีนได้หยุดดำเนินการขุดชั่วคราว เพื่อค้นหาแหล่งสถานที่ตั้งใหม่ ๆ ที่เป็นมิตรคริปโตมากขึ้น

หลายประเทศได้ออกมาต้อนรับนักขุดเหมืองชาวจีนที่ต้องการอพยพย้ายถิ่นฐาน รวมทั้งสหรัฐอเมริกา เอลซัลวาดอร์ และคาซัคสถานที่อยู่ใกล้เคียง

การวิจัยจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์เผยให้เห็นว่า คาซัคสถานกำลังกลายเป็นสถานที่ตั้งเหมืองขุดคริปโตที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยย้อนกลับไปในเดือนเมษายน 2020 คาซัคสถานได้ครองส่วนแบ่งกำลังขุดทั่วโลกอยู่ที่ 6.2% และภายหลังจากหนึ่งปีตอนนี้ตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่ 8.2%
ที่มา : ลิงก์