<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศเปิดเส้นทางการชำระเงินแห่งใหม่ ในประเทศญี่ปุ่นและฟิลิปปินส์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ผู้ให้บริการเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายได้ประกาศเปิดตัวช่องทางการชำระเงิน On-Demand Liquidity (ODL) แห่งใหม่ ระหว่างประเทศญี่ปุ่นและฟิลิปปินส์

SBI Remit บริษัทย่อยด้านการโอนเงินของ SBI Group ได้ตัดสินใจเลือกเว็บเทรดคริปโตของฟิลิปปินส์ “Coins.ph” เป็นพาร์ทเนอร์คนสำคัญในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ODL แห่งใหม่ในครั้งนี้

ผลิตภัณฑ์ ODL หรือสภาพคล่องที่ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ (เดิมเรียกว่า “ xRapid”) จะใช้ XRP เป็นสะพานเชื่อมระหว่างสกุลเงินแบบดั้งเดิม เพื่อขจัดความจำเป็นในการระดมทุนเพื่อให้ได้มาซึ่งสภาพคล่อง โดยการใช้สภาพคล่องของสกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวกลางแทน ดังนั้นจึงทำให้การโอนเงินระหว่างประเทศมีต้นทุนค่าธรรมเนียมที่ถูกลง ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไขในประเทศญี่ปุ่น

SBI VC Trade บริษัทย่อยด้านซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในเครือของ SBI Group จะมีหน้าที่จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อตอบสนองต่อคำขอโอนเงินที่ส่งมาจากทาง SBI Remit

SBI กล่าวว่า บริษัทจะขยายความร่วมมือกับทาง Ripple ต่อไป ในขณะที่นาย Nobuo Ando จาก SBI Remit กล่าวว่า การเปิดตัวช่องทางการชำระเงินใหม่นี้เป็น “เพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น” :

“การเปิดตัว ODL ในญี่ปุ่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และเราตั้งหน้าตั้งตารอที่จะผลักดันนวัตกรรมทางการเงินต่อไป และนอกเหนือจากการชำระเงินแบบเรียลไทม์ในฟิลิปปินส์แล้ว บริการนี้ยังรวมถึงประเทศอื่น ๆ ด้วย”

ที่มา : ลิงก์