<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shopify เตรียมเปิดให้ผู้ใช้ขาย NFT ผ่านร้านค้าได้โดยตรงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shopify แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดังเพิ่งอนุญาตให้ผู้ใช้งานสร้างหน้าร้านค้าออนไลน์ของตนเพื่อขาย NFT ได้แล้ว ซึ่งเดิมทีจะมีแค่การจัดการสินค้าที่สามารถจับต้องได้เท่านั้น แต่ตอนนี้แพลตฟอร์มกำลังเคลื่อนเข้าสู่สินค้าดิจิทัลหรือ NFT อย่างเต็มรูปแบบ

นาย Harley Finkelsten ประธานของ Shopify โพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า “หากคุณใช้เวลาบนอินเทอร์เน็ตเป็นเวลา 1 นาทีในปีนี้ คุณคงได้เห็นข่าวมากมายเกี่ยวกับ NFT [โทเค็นที่ไม่สามารถมีซ้ำกันได้] และตอนนี้เรากำลังทำให้ผู้ใช้งานของเราสามารถขาย NFT ผ่านร้านค้าได้โดยตรง”

เขากล่าวอธิบายด้วยว่าก่อนที่จะเพิ่มฟีเจอร์นี้ ร้านค้าจะต้องวางขาย NFT ผ่านตลาดบุคคลที่สาม อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ร้านค้าสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้มากขึ้นในแง่ของ “วิธีการซื้อที่ไหนและอย่างไร”

Finkelstein ได้ตั้งข้อสังเกตว่าหนึ่งในร้านค้ารายแรกที่ทดลองใช้ฟีเจอร์นี้คือทีม NBA ของ Chicago Bulls โดยทีมงานกำลังเตรียมเปิดตัวของสะสมดิจิทัล และจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 กรกฎาคม

การเติบโตของ Crypto e-Commerce

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา eBay ได้ประกาศความตั้งใจที่จะเพิ่มของสะสมดิจิทัลลงในแพลตฟอร์มของตน ส่วนทางด้านบริษัทชำระเงินยักษ์ใหญ่ของจีน Alipay ก็ได้มีการเปิดขาย NFT ไปแล้วเช่นกัน อ้างอิงตามรายงานล่าสุด

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าผู้ใช้บริการเหล่านี้จะแซงหน้าตลาด NFT ชื่อดังที่มีอยู่ในปัจจุบันอย่าง OpenSea และ Rarible ได้หรือไม่

ที่มา : ลิงก์