<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์ DeFi ฝีมือคนไทย StakeMars เปิดตัวเกม GACHA!!! ที่ให้ผู้เล่นได้รับรายได้แบบลุ้น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

StakeMars เหรียญ Cryptocurrency ที่เปิดตัวมาพร้อมกับความสามารถในการป้องกันบอทได้ 100% จนทำให้นักลงทุนยิ้มกันไม่หุบ ล่าสุดหลังจากได้มีการซุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ GACHA ที่ได้ประชาสัมพันธ์บน Clubhouse และสื่อต่าง ๆ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ถือเหรียญใน Community ได้มีส่วนร่วมในการทดสอบระบบ

ปัจจุบันทาง StakeMars ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเล่นเกม GACHA กันอย่างเป็นทางการผ่าน https://stakemars.com/gacha

Concept & Core Product

“เราต้องการที่จะให้การเล่น GACHA นี้ ใครก็สามารถเล่นได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ถือ STM” 

ทางผู้พัฒนาได้อธิบายคอนเซ็ปท์เริ่มแรกของเกม GACHA ว่าต้องการจะตีตลาดกลุ่มคนทั่วไปให้เข้ามามีส่วนร่วมกันอย่างสนุกสนาน มากกว่าจะบังคับให้คนมาถือ หรือซื้อเหรียญซึ่งดูจะยัดเยียดเกินไป ขณะที่ผู้ถือเหรียญ STM จะได้รับผลประโยชน์จากการเล่น GACHA ที่มากกว่าและสามารถนำไปต่อยอดในอนาคตให้มากขึ้นไปอีก

ส่วนในด้านการคำนวณของเกมกาชา ทางทีมงานผู้พัฒนา ได้ร่วมมือกับนักคณิตศาสตร์ เพื่อออกแบบและพัฒนาระบบให้เป็นไปตามหลักเศรษฐศาสตร์ และมีความน่าสนใจ ซึ่งจะส่งผลกับรายได้ของนักลงทุนที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้เหรียญเติบโตได้อย่างยั่งยืน

วิธีการเล่น

GACHA คือเกมที่คุณเลือกจะเป็นได้ทั้งโฮสต์ และ ผู้เล่น

คอนเซ็ปท์ในการเล่น GACHA คือการตัดสินใจว่าคุณอยากจะเป็นโฮสต์ หรือผู้เล่น

ถ้าคุณอยากเป็นโฮสต์ในเกม GACHA คุณสามารถลงทุนนำเหรียญ USDC ไป Staking ใน Pool ของโฮสต์ เพื่อรับเหรียญ Gacha มาถือไว้ ซึ่งจะมีราคา NAV บอกว่ากองทุนกาชาของคุณ ได้กำไร หรือ ขาดทุนเท่าไร

หรือถ้าคุณอยากจะเป็นคนเล่น ก็เพียงแค่ลงทุนนำเหรียญ USDC ไปเล่นกาชาได้เลย ซึ่งทางทีมงาน StakeMars ได้ออกแบบระบบมาให้ผู้เล่นสามารถเข้าใจได้ง่าย เพียงแค่เลือก Lot size ที่มีอัตราผลตอบแทนและเงินลงทุนที่ต่างกันสามระดับ Small /Medium/ Mega ตามความเสี่ยงที่คุณรับได้ จากนั้นก็เลือกจำนวนกาชาที่ต้องการหมุน และรอลุ้นรางวัล ด้วยระบบที่รวดเร็วนี้ทำให้ GACHA มีความแตกต่างจากระบบ Lotto ของ Defi อื่น ๆ ที่ให้ผู้เล่นต้องรอสุ่มเลขเพื่อลุ้นรางวัล

อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถเลือกโหมดความเสี่ยงที่เหมาะกับตัวเองได้ว่าจะเป็นปกติแบบ Normal หรือจะเป็นสายซิ่งแบบ Custom ซึ่งแตกต่างในผลตอบแทนที่จะได้รับที่สูงขึ้น แต่ก็ตามมาด้วยอัตราความเสี่ยงที่สูงขึ้นเช่นกัน 

นอกจากนี้ การหมุนกาชา จะให้คุณสามารถลุ้นรับ NFT และของรางวัลต่าง ๆ เพื่อนำไปต่อยอดกับโปรเจกต์ในอนาคตได้อีกด้วย ซึ่งสำหรับผู้เล่นที่กังวลว่าจะสุ่มได้เกลือหรือไม่? ทางทีมงานได้ออกมาให้ความเห็นว่าด้วยระบบการคำนวณรางวัลของ GACHA จะสามารถตรวจสอบได้ผ่าน Smart Contract อย่างโปร่งใส จึงไม่มีการกั๊กของรางวัลอย่างแน่นอน

“เราใช้ Chainlink ในการสุ่มตัวเลขแบบ VRF ดังนั้น จะไม่มีการกั๊กรางวัล ซึ่งสามารถตรวจสอบ Code ได้จาก Smart Contract โดยตรง”

วิธีการเล่นอย่างละเอียด (https://docs.stakemars.com/guide/how-to-play-gachapon)

หน้าเล่นเกม GACHA
กราฟแสดง NAV ฝั่งโฮสต์ ที่มีการได้เสียจริง ๆ

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนการเล่น

ทางด้านทีมงานของ StakeMars ได้ออกมาเผยถึงสิ่งที่นักลงทุนที่อยากจะเล่นเกมของพวกเขาต้องรู้ก่อนเล่นไว้ดังนี้

“จากการพัฒนาระบบกาชา ทำให้เราพบว่าความถี่ในการเล่นมีผลสำคัญค่อนข้างมาก ทางเราจึงคำนึงถึงความสำคัญของค่าแก๊สที่ควรจะถูกและคุ้มค่าในการกดกาชาที่สุด เราจึงได้เลือกการใช้ระบบกาชาบนเชนของ Polygon ซึ่งหากเพื่อน ๆ อยู่ใน BSC เป็นหลัก อาจจะต้องทำการ Bridge เหรียญไปเล่น แต่ขั้นตอนก็ไม่ได้ยาก (ปัจจุบัน Binance เปิดให้ถอนเหรียญ MATIC ไปยังเชน Polygon แล้ว) เพราะทาง StakeMars ได้เตรียมช่องทาง Bridge เหรียญ STM ไปเป็นเหรียญ mSTM บนเชน Polygon ไว้เรียบร้อยแล้ว

และถ้าใครติดใจ อยากจะเล่นอีกเรื่อย ๆ การถือเหรียญ STM ก็จะสามารถช่วยลดค่า Fee และเพิ่มผลตอบแทนใน โหมดการเล่นอื่น ๆ ได้อีกด้วยนะ”

ระบบ Bridge เหรียญ STM จากเชน BSC ไปบนเชน Polygon

ผู้ถือเหรียญจะได้อะไร

สำหรับนักลงทุนที่ถือเหรียญ สามารถอยู่ที่เชน BSC เดิม เพื่อรับผลตอบแทนเป็น BNB ได้ จากทุก Transaction ที่มีการซื้อขาย หรือถ้าอยากได้ผลตอบแทนทางอื่น ก็สามารถย้ายไป Polygon เพื่อ Stake รับผลตอบแทนของ GACHA ได้เช่นกัน โดยทุก ๆ Transaction ของ GACHA จะมีการปันผลให้กับผู้ถือเหรียญ ดังนั้นไม่ว่าจะทางไหนผู้ถือเหรียญก็จะได้รับประโยชน์มากขึ้น

ระบบ Stake เหรียญ mSTM เพื่อรับส่วนแบ่งค่าเล่นเกม Gacha

ระบบ Referral

นอกจากนี้ทางทีมผู้พัฒนา ได้เพิ่มระบบ ‘บอกต่อ’ ที่ถ้าใครไม่อยากเสี่ยงดวง ก็สามารถนำ GACHA ไปแนะนำต่อให้กับเพื่อน ๆ ซึ่งผู้แนะนำจะได้ผลตอบแทน จากทุก Transaction ของ เพื่อนที่มาเล่น 

“เรียกว่าคุ้มสุดๆ ไม่ว่าจะผู้ถือเหรียญ คนไม่อยากถือเหรียญแต่อยากเล่นกาชา หรือ คนที่ไม่อยากเล่น ก็สามารถได้รับประโยชน์กันไปเต็ม ๆ” กล่าวโดยทีมงาน StakeMars

Roadmap ในอนาคต

หลังจากทาง StakeMars ได้ปล่อย Product แรกออกมา ทำให้เหรียญมี Core Product ในการสร้างรายได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมงาน StakeMars ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาโปรเจกต์ โดยมีแผนจะต่อยอดจาก NFT ที่ผู้เล่นจะได้รับจากเกม Gacha เพื่อสร้าง Mini Game และ NFT Market ให้สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT นอกจากนี้ทางทีมงานยังมีแผนที่จะร่วมมือกับ Partner อื่น ๆ เพื่อให้โปรเจกต์มีเสถียรภาพและความยั่งยืน 

“เรามีแผนการจับมือกับ Partner เพื่อ Launch เหรียญใหม่ ๆ โดยทางเราได้เป็นที่ปรึกษา และเตรียมระบบ Launchpad เพื่อให้นักลงทุนที่มาลงทุนผ่านระบบเรา ได้รับความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีแผนในการจับมือกับ Farming ต่าง ๆ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้ระบบของเหรียญมากขึ้นอีกด้วย” ทีมงาน StakeMars กล่าว

หากผู้ใดที่สนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่ :

หมายเหตุ: การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน