<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน Fed กล่าวยืนยันอัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าที่คาดไว้ สิ่งนี้จะส่งผลต่อราคา Bitcoin อย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ในช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา ประธาน Fed เจอโรม พาวเวลล์ กล่าวยืนยันว่า อัตราเงินเฟ้อได้ถูกกำหนดให้ดำเนินต่อไปสำหรับเงินดอลลาร์ และอาจสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

นายเจอโรม พาวเวลล์ กล่าวยืนยันว่าอัตราเงินเฟ้ออาจปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ แต่อย่างไรก็ตาม Fed คาดหวังว่าจะสามารถควบคุมตัวเลขดังกล่าวให้กลับลงไปที่ระดับ 2% ได้

“อัตราเงินเฟ้ออยู่เหนือระดับเป้าหมาย 2% ของเราเป็นเวลาสองสามเดือนแล้ว และคาดว่าจะวิ่งเหนือระดับเป้าหมายของเราอีกอย่างน้อยสองถึงสามเดือนข้างหน้า แต่เราจะเชื่อมั่นว่ามันจะเคลื่อนตัวกลับลงมาสู่ระดับเป้าหมายของเราอย่างแน่นอน ส่วนคำถามที่ว่าเราได้บรรลุเป้าหมายนั้นอย่างเป็นทางการแล้วหรือไม่ มันเป็นคำถามเดียวที่คณะกรรมการจะต้องเร่งดำเนินการ” นายพาวเวลล์กล่าว

ขณะเดียวกันทางด้านตลาด Crypto หลังจากการประชุม Fed ก็ไม่ได้มีปฏิกิริยาตอบสนองใด ๆ ที่ชัดเจน โดยราคา Bitcoin ยังคงวิ่ง Sideway อยู่ที่ระดับราคา 40,000 ดอลลาร์ และยังไม่มีสัญญาณที่แน่ชัดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลง

อย่างที่เราทราบกันดี อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นมักเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้กับราคาของ Bitcoin เนื่องจากสถานะของสินทรัพย์คริปโตนั้นถูกกำหนดให้กับตัวป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ นอกจากนี้การอ่อนตัวลงของค่าเงินดอลลาร์ยังมีความสัมพันธ์ที่ผกผันกับราคา Bitcoin อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนอาจระมัดระวังเป็นพิเศษต่อข่าวร้ายที่อาจเกิดขึ้นในการประชุมของ Fed ซึ่งอาจทำให้แนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ในปัจจุบันหยุดชะงักลงได้