<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หลุดวีดีโอที่เผย Uniswap กำลังพูดคุยกับ PayPal และ Robinhood สิ่งนี้หมายถึงอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วิดีโอของ Ashleigh Schap ที่ได้พูดถึงการเติบโตของ Uniswap บนเวทีงานประชุม EthCC ในกรุงปารีสเมื่อสัปดาห์ที่แล้วถูกลบอย่างไร้ร่องรอย โดยมันอาจเผยถึงแผนการของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ในอนาคต

ในช่วง 1.20 ของวิดีโอดังกล่าวซึ่งเคยถูกเผยแพร่อยู่บนเว็ปไซต์ Youtube มีเนื้อหากล่าวถึงโปรโตคอล Uniswap ว่าอาจกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทฟินเทคต่าง ๆ เพื่อให้บริการ DeFI ในกระแสหลัก

“เพื่อให้ตอบสนองให้สอดคล้องกับฐานผู้ใช้ของพวกเขา จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่บริษัทฟินเทคยักษ์ใหญ่เหล่านี้เริ่มมองหาการทำงานรวมกับโครงการบางอย่างเช่น Uniswap”

ทาง Schap ได้กล่าวในวิดีโอว่า Uniswap อาจกำลังทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นทางการเงินอย่าง PayPal, E*Trade และ Robinhood อย่างใกล้ชิด

ซึ่ง Hayden Adams ผู้ก่อตั้ง Uniswap ได้พูดถึงวิดีโอดังกล่าว โดยยืนยันว่า Uniswap ได้มีการพูดคุยกับบริษัทฟินเทคจำนวนมากที่สนใจจะทำความเข้าใจกับ DeFI จริง ส่วนเหตุผลที่มีการลบวิดีโอดังกล่าวออกไปเนื่องจากความกังวลว่ามันอาจสร้างความเข้าใจผิดเกี่ยวกับข้อมูลของบริษัทหุ้นส่วนอื่น ๆ

“เราไม่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่ได้กล่าวถึงในงานประชุม EthCC วิดีโอดังกล่าวถูกลบออกตามคำขอของเรา เนื่องจากมันอาจถูกตีความว่าเราเป็นพันธมิตรกับบริษัทที่เราไม่ได้เป็นจริง ๆ”

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาชุมชนของ Uniswap ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการขายโทเค็น UNI กว่า 5 แสนโทเค็น โดยกองทุน DeFi Education Fund ที่จัดตั้งขึ้นโดย Uniswap governance

อย่างไรก็ตามมูลค่าการซื้อขายของ UNI ก็ยังคงทรงตัวอยู่ในวันนั้น และขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ UNI มีการซื้อขายกันที่ 19.20 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGecko ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว 14.5% แม้ว่าจะน้อยกว่าระดับ ATH ที่เคยทำไว้ที่ 44.92 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมถึง 57.2% 

มูลค่า TVL โดยรวมที่ถูกล็อคไว้บน DEX ของ Uniswap อยู่ที่ 1.13 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งจัดเป็นอันดับต้น ๆ ของชาร์ตDeFi TVL บน DappRadar