<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ยุติบริการให้บริการตลาด Futures และอนุพันธ์อื่น ๆ ในอิตาลี เยอรมนี และเนเธอร์แลนด์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากอุปสรรคทางด้านกฎระเบียบเมื่อเร็วๆ นี้ Binance ได้ตัดสินใจเลิกการให้บริการซื้อขายอนุพันธ์ในยุโรป โดยเริ่มจากประเทศอิตาลี เยอรมนี และเนเธอร์แลนด์

แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของโลกได้ประกาศว่า จะหยุดให้บริการผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์สและอนุพันธ์สามประเทศในยุโรป โดยผู้ใช้จากเนเธอร์แลนด์ อิตาลี และเยอรมนีจะมีเวลาสามเดือนในการปิดสถานะซื้อขายของพวกเขา

จากการประกาศในวันที่ 30 กรกฎาคม ลูกค้าจากประเทศดังกล่าวจะไม่สามารถเปิดบัญชีซื้อขายล่วงหน้า (futures) ใหม่บน Binance ได้ โดยจะมีผลบังคับใช้ทันที

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนและเปิดสถานะอนุพันธ์อยู่แล้วจะมีเวลา 90 วันในการปิดสถานะซื้อขายดังกล่าว

การดำเนินการครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทในการ “ประเมินผลิตภัณฑ์ของเราอย่างต่อเนื่อง และทำงานร่วมกับพันธมิตรของเรา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ของเรา”

นอกจากนี้บริษัทยังกล่าวอีกว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการยกเลิกให้บริการผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์สและอนุพันธ์ทั่วทั้งทวีปยุโรปอีกด้วย

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนยอดนิยมอย่าง Binance ต้องเผชิญกับการตรวจสอบทางด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ Binance ก็ยกเลิกผลิตภัณฑ์อีกตัวหนึ่งอย่างการซื้อขายโทเค็นหุ้น (stock tokens trading) โดยทางซีอีโอของ Binance อย่าง Changpeng Zhao กล่าวว่า บริษัทจะถูกกำกับดูแลจากทุกที่ทั่วโลก

บริษัทได้ระบุว่าบน Twitter ว่า

“เราเข้าใจดีว่าหน่วยงานกำกับดูแลหลายแห่งในระดับท้องถิ่น อาจมีจุดยืนของตนเองในคริปโต  และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมในการเจรจาที่สร้างสรรค์ เกี่ยวกับข้อกำหนดในท้องถิ่นเหล่านี้” 

ที่มา: CryptoPotato