<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance งานเข้า: ถูกทางการอินเดียตรวจสอบ เกี่ยวกับการฟอกเงิน Crypto ผ่านแอพพนัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bloomberg ได้รายงานว่า หน่วยงานต่อต้านการฟอกเงินในอินเดียกำลังตรวจสอบว่า Binance แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto ชั้นนำ ซึ่งตอนนี้กำลังถูกสอบสวนทางด้านกฎระเบียบจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกนั้น มีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมการฟอกเงินที่ดำเนินการผ่านแอพการพนันในท้องถิ่นหรือไม่

อินเดียสอบสวน Binance และแอพพนันจีน

ตามรายงานเปิดเผยว่า คณะกรรมการเกี่ยวกับบังคับใช้กฎหมายจะสอบสวนผู้บริหารของ Binance  แต่อย่างไรก็ตามหน่วยงานกำกับดูแลยังไม่ได้รับคำตอบจากพวกเขา

ในขณะนี้ทางการอินเดียกำลังตรวจสอบแอพพนันในมือถือของจีนที่ใช้งานในอินเดีย โดยในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา แอพเหล่านี้ทำเงินได้มูลค่ากว่า 134 ล้านดอลลาร์ และส่วนหนึ่งของเงินดังกล่าวถูกฟอกผ่าน WazirX แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto รายใหญ่ในท้องถิ่น

แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนดังกล่าว ถูก Binance ซื้อกิจการไปเมื่อสองปีที่แล้ว และอยู่ภายใต้การสอบสวนมาระยะหนึ่งแล้ว

Binance กำลังมีปัญหาด้านกฎระเบียบกับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Binance ที่ไม่ได้มีสำนักงานใหญ่และจดทะเบียนอยู่ใน Caymans กำลังมีปัญหากับหน่วยงานกำกับดูแลในหลายประเทศ

Binance ถูกกล่าวหาว่า ช่วยให้ลูกค้าซ่อนกำไรที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด การฟอกเงิน และการก่อการร้าย ซึ่งขณะนี้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชั้นนำกำลังถูกสอบสวนจากประเทศต่าง ๆ ได้แก่ สหราชอาณาจักร ฮ่องกง อิตาลี และอีกหลายประเทศ

อาชญากรใช้ Binance โดยไม่มี KYC

Bloomberg ระบุว่า ในอินเดีย ผู้ให้บริการแอพการพนันได้ใช้กระเป๋าเงินของแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน WazirX  เพื่อโอนเงินไปยัง Binance 

นอกจากนี้ จากการสืบสวนของอินเดีย Binance ไม่ได้ระบุให้มีเอกสาร KYC สำหรับการโอนเงินส่วนใหญ่ด้วย

ที่มา: U.Today