<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Synthetix เปิดตัวเทคโนโลยี Layer 2 เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเดิมพันผลการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Synthetix โปรโตคอลการซื้อขายอนุพันธ์แบบกระจายอำนาจและสินทรัพย์สังเคราะห์ ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวตลาดการซื้อขายโฉมใหม่บนแพลตฟอร์ม Optimistic Ethereum layer two scaling

การเปิดตัวที่รอคอยมานานได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการ โดยกระดานแลกเปลี่ยน Synthetix Kwenta ในวันนี้ โดยเทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยให้กระดานแลกเปลี่ยนสามารถทำธุรกรรมได้เร็วขึ้นและมีค่าธรรมเนียมถูกลง

ในขั้นแรกของการเปิดตัว Synthetix จะมีสินทรัพย์สังเคราะห์มาให้เพียง 4 รายการเท่านั้นสำหรับการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Layer 2 ได้แก่ sUSD, sETH, sBTC และ sLINK กระบวนการทดสอบในขั้นตอนนี้จะช่วยให้โปรโตคอลสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการซื้อขาย synth บนเครือข่าย Layer 2 และเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวในเวอร์ชั่นเบต้า

การซื้อขายบนเครือข่าย Layer 2 จะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดค่าธรรมเนียม Gas ลงถึง 50 เท่าและเพิ่ม “ความเร็วในการทำธุรกรรมระดับวินาที”

ชุมชน Synthetix จะเป็นผู้ตรวจสอบประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มในช่วงแรก ๆ และจากนั้นค่อยลงโหวตคะแนนเพิ่มเติมสำหรับการซื้อขายตามที่เห็นสมควร

Optimistic Ethereum (OΞ) ได้ใช้เทคโนโลยี rollup ที่ถือว่าธุรกรรมทั้งหมดถูกต้องแทนที่จะตรวจสอบแต่ละรายการ โดยผู้ใช้จะมีการเข้าแทรกแซงก็ต่อเมื่อสังเกตเห็นธุรกรรมที่ปกติ ซึ่งพวกเขาสามารถส่ง “หลักฐานการฉ้อโกง” ให้กับทางแพลตฟอร์มได้

เช่นเดียวกับ Uniswap ที่เพิ่งได้ประกาศเปิดตัวเวอร์ชัน 3 ไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์มของ Optimistic Ethereum

สำหรับการพัฒนาที่เกี่ยวข้องนั้น เราจะเห็นได้ว่าแพลตฟอร์ม Thales ที่รันอยู่บน Synthetix เพิ่งเปิดตัวแพลตฟอร์ม DeFi ที่ให้บริการการซื้อขายแบบ binary option ที่ช่วยให้นักเทรดสามารถเก็งกำไรจากการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์คริปโตหรือหุ้นแบบดั้งเดิม  

Thales DApp ได้นำเสนอสินทรัพย์ที่แตกต่างกันมากกว่า 60 รายการ รวมถึงสกุลเงินดิจิทัล สินค้าโภคภัณฑ์ หุ้นและดัชนี เพื่อสร้างตลาด, สร้างโทเค็น binary option และสร้างการซื้อขายขึ้นบนแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังได้นำเสนอตลาดทำนายผลกีฬาโอลิมปิกเวอร์ชั่นทดลอง ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเดิมพันผลของการแข่งขันได้เช่น “สหรัฐอเมริกาจะชนะเหรียญทองมากที่สุดหรือไม่” หรือ “ทีมบาสเกตบอลชายของออสเตรเลียจะคว้าเหรียญทองได้หรือไม่” โดยคำตอบจะเป็นเลขฐานสองที่มีผลลัพธ์ใช่หรือไม่ใช่เท่านั้น และสามารถเดิมพันได้ด้วยโทเค็น sLONG หรือ sSHORT