<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Pantera Capital คาดว่าการอัปเกรด ETH 2.0 จะช่วยให้ Ethereum แซงหน้า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Morehead ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Pantera Capital เชื่อว่า Ethereum มีศักยภาพมากกว่าบิทคอยน์ และเขาคาดการณ์ว่าการ Hard fork ตัวอัปเกรด London จะช่วยให้ Ethereum สามารถแซงหน้าบิทคอยน์ได้ในที่สุด

Morehead แสดงความคิดเห็นว่าข้อเสนอพัฒนา Ethereum EIP-1559 จะช่วยให้โทเค็นดิจิทัลสามารถซื้อขายได้เหมือนสินทรัพย์ถาวรมากขึ้น

โดย EIP-1559 เป็นหนึ่งในห้า EIP ที่ถูกเสนอในการอัปเกรด London ที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างค่าธรรมเนียมที่มีอยู่ของ Ethereum ที่ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้จ่ายค่าธรรมเนียมได้ถูกลง และ EIP-1559 อาจทำให้ Ethereum กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีภาวะเงินฝืด

“คุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของผู้คนที่ต้องการเก็บความมั่งคั่งไว้ใน Ethereum มากกว่าบิทคอยน์” Morehead คาดการณ์

เขายังเสริมอีกว่าการเปลี่ยนไปใช้เครือข่าย Ethereum 2.0 จะสามารถลดระดับการใช้พลังงานในการขุดของ Ethereum ลงได้มากเมื่อเทียบกับบิทคอยน์ และการใช้งานแอปพลิเคชันทางการเงินแบบกระจายศูนย์ที่แพร่หลายในเครือข่ายของ Ethereum จะช่วยให้ Ethereum แซงหน้าบิทคอยน์

การอัปเกรด London จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่จะถึง และนี่ถือเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ที่สุด ที่จะเปลี่ยนโปรโตคอลของบล็อกเชนจาก Proof-of-Work เป็น Proof-of-Stake ซึ่งหมายความว่าเครือข่ายส่วนใหญ่จะพึ่งพาการ Stake แทนการขุด 

Morehead ไม่ใช่คนเดียวที่คิดว่า Ethereum จะสามารถเอาชนะบิทคอยน์ได้ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Mike Novogratz ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital บริษัทการลงทุนด้านคริปโต กล่าวไว้ว่า “Ethereum จะกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดสักวันหนึ่ง”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะคาดการณ์ถึงอนาคตที่สดใสของ Ethereum แต่ Morehead ยังมองว่าบิทคอยน์เองก็จะยังมีการเติบโตอีกมากในอนาคต