<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการลงทุนระดับโลก SkyBridge Capital เผยต้องการชดเชยคาร์บอนให้กับโลกผ่าน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทการลงทุนระดับโลก Skybridge ได้ร่วมมือกับ MOSS ผู้ให้บริการคาร์บอนเครดิต เพื่อลดปริมาณคาร์บอนเทียบเท่ากับ 38,436 ตันจากชั้นบรรยากาศ อ้างอิงตามข้อมูลที่เปิดเผยในวันจันทร์

“เราคาดการณ์ว่าการขุด Bitcoin ด้วยพลังงานหมุนเวียนจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในสิ้นทศวรรษนี้” นาย Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ SkyBridge กล่าวในแถลงการณ์ “ในระหว่างนี้ การชดเชยคาร์บอนจะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการทำให้เครือข่าย Bitcoin เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และอำนวยความสะดวกในการนำไปใช้โดยนักลงทุนที่มีแนวคิดคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก”

MOSS จะทำการคำนวณจำนวนคาร์บอนเครดิตที่ SkyBridge ต้องการเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน จากนั้นจึงหาแหล่งคาร์บอนเครดิตจากโครงการที่ได้รับการตรวจสอบโดยบุคคลที่สามซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการตัดไม้ทำลายป่าและเพิ่มคาร์บอนในชั้นบรรยากาศ โดยวิธีการนี้เป็นวิธีที่บริษัทคริปโตอื่น ๆ เลือกใช้เช่น NinePoint และเว็บเทรด Gemini

แม้ว่าการชดเชยคาร์บอนจะแสดงให้เห็นแล้วว่าบริษัทต่าง ๆ สามารถลดคาร์บอนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของตนได้ในทันที แต่ในขณะเดียวกันวิธีการนี้ก็ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในอดีต เมื่อพิจารณาว่าโครงการลดก๊าซคาร์บอนในชั้นบรรยากาศที่นั้นยังคงเป็นเรื่องยาก และปัจจัยการผลิตคาร์บอนในอนาคตอาจเป็นอุปสรรคขัดขวางการดักจับคาร์บอนในปัจจุบัน

ที่มา : ลิงก์