<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน Tencent เตรียมบุกตลาด NFT พร้อมเปิดตัวแอปการซื้อขายใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน Tencent กำลังเตรียมก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในตลาด NFT โดยล่าสุดเพิ่งเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขาย NFT ใหม่ที่มีชื่อว่า “Huanhe”

แอปดังกล่าวนั้นถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Zhixin ของบริษัทและเปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะในมือถือที่มีระบบปฏิบัติการณ์ Android เท่านั้น

Tencent เปิดเผยว่า การเปิดตัวครั้งแรกจะมีการเปิดขาย NFT เพลงจำนวนกว่า 300 รายการที่สร้างขึ้นจากรายการทอล์คโชว์ชื่อดังของจีนในชื่อ Shisanyao โดย Tencent รายงานว่าจะขายในราคา 18 หยวน (2.78 เหรียญสหรัฐฯ) ต่อเพลงหนึ่งรายการ

อย่างไรก็ตาม Tencent ไม่ใช่ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนรายแรกที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในโลกของ NFT โดยก่อนหน้านี้ Alipay หนึ่งในแอปชำระเงินรายใหญ่ของประเทศก็เพิ่งได้เปิดขาย ผลงานศิลปะ NFT จำนวนกว่า 32,000 รายการหมดภายในหนึ่งวันเมื่อเดือนมิถุนายน รวมถึงแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ของจีน Taobao ที่เป็นเจ้าของโดย Alibaba ก็เพิ่งเปิดขาย NFTs ในเทศกาลช้อปปิ้งประจำปีด้วยเช่นกัน

นาง Annabelle Huang พาร์ทเนอร์ของบริษัทด้านคริปโตในฮ่องกง Amber Group กล่าวให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนที่แล้วว่า “NFT จะเป็นกลายเป็นกระแสหลักของจีนในภายภาคข้างหน้า”

อีกทั้ง Huang ยังกล่าวเสริมด้วย “NFT ไม่เหมือนกับโปรเจกต์การระดมทุนเหรียญเริ่มต้นอย่าง ICO มันไม่ใช่การปั๊มและทุบราคาที่กระโดดเข้ามาและจากไปในช่วงสั้น ๆ  ดังนั้นฉันคิดว่ารัฐบาลจีนควรมีความเป็นมิตรกับมันมากกว่านี้”