<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอนเหรียญ USDT มูลค่าเกือบ 400 ล้านดอลลาร์ไปที่ Binance แต่นักวิเคราะห์กล่าวไม่ต้องกังวล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่า พบการโอนเหรียญ Tether (USDT) มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ที่ถูกโอนไปยังเว็บเทรด Binance ในช่วงสุดสัปดาห์ ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบหนึ่งเดือน

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันที่ระดับ $ 38,286 แต่ในช่วงเวลาหนึ่งราคา Bitcoin ได้พุ่งไปถึง $ 42,628.50 ในวันอาทิตย์ อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กระเป๋าเงินที่ไม่เปิดเผยตัวได้ทำการถอนเหรียญ USDT มูลค่ากว่า 153.14 ล้านดอลลาร์ออกจากแพลตฟอร์มสินเชื่อของ Compound (COMP) ด้วยการทำธุรกรรมทั้งหมด 3 ธุรกรรม โดยนักสำรวจข้อมูลบนบล็อกเชนของ Ethereum ได้สังเกตเห็นว่า กระเป๋าเงินดังกล่าวนั้นมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนเหรียญ USDT มูลค่าหลายร้อยล้านเข้าและออกจาก Compound จำนวนหลายครั้ง

นอกจากนี้บอทติดตามธุรกรรมบนเครือข่าย Whale Alert (@whale_alert) ยังได้สังเกตเห็นกระเป๋าเงินที่ไม่เปิดเผยตัวอีก 4 ใบที่ได้ทำการโอนเหรียญ USDT มูลค่ากว่า 221 ล้านดอลลาร์ไปยังเว็บเทรด Binance ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้จะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้  แต่กระนั้นนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่างนาย Michaël van de Poppe กลับไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใดและได้ปลอบผู้ติดตามบน Twitter กว่า 361,300 คนของเขาว่า ตัวชี้วัด Bitcoin Stablecoin Supply Ration (SSR) นั้นยังคงต่ำอยู่และนักเทรดไม่ควรต้องกังวล

SSR เป็นตัวชี้วัดอัตราส่วนระหว่างอุปทานเหรียญ Bitcoin และอุปทานเหรียญ Stablecoin โดยอัตราส่วน SSR ที่ลดต่ำลงนั้นบ่งชี้ให้เห็นแล้วว่า อุปทานหมุนเวียนของเหรียญ Stablecoin เริ่มมีกำลังซื้อ Bitcoin มากขึ้นแล้ว