<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญประจำเว็บเทรด Thorchain มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 17% แม้จะถูกโจมตีไปแล้วถึง 2 ครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Rune token หรือเหรียญคริปโตประจำแพลตฟอร์มเว็บเทรด Decentralize Exchange ‘Thorchain’ เพิ่งได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา $ 7.13 ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko

เป็นที่น่าสนใจว่า การฟื้นตัวของราคาเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่แพลตฟอร์ม Thorchain ถูกละเมิดความปลอดภัยครั้งใหญ่ไปถึงสองครั้งด้วยกัน จนส่งผลทำให้ราคาของเหรียญ RUNE ดิ่งร่วงลดลงจาก 8 ดอลลาร์เหลือต่ำกว่า 4 ดอลลาร์

ตามที่สยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปเมื่อวันที่ 23 กรกฏาคมว่า เว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized (DEX) THORChain ได้ถูกโจมตีเป็นครั้งที่สามในปีนี้และเกิดขึ้นถึง 2 ครั้งภายในหนึ่งสัปดาห์

โดยครั้งล่าสุดเว็บเทรดได้ถูกโจมตีด้วยวิธี flash loan เป็นผลให้แพลตฟอร์มสูญเงินไปกว่า 5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 248 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามผู้พัฒนาโปรโตคอลสัญญาว่าจะคืนเงินนักลงทุนที่ได้รับผลกระทบ โดยใช้เงินทุนจากคลังของโครงการเพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น

หลังจากที่ทีมงานได้มีการประกาศแผนฟื้นฟูโปรเจกต์ออกไป ราคา RUNE ก็เริ่มฟื้นตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผนวกรวมกับช่วงที่ตลาดคริปโตเริ่มกลับตัวเป็นขาขึ้น ส่งผลทำให้มูลค่าตลาดโดยรวมของ Rune สามารถกลับมาอยู่ที่ระดับเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ได้สำเร็จอีกครั้งหนึ่ง

Thorchain กลายเป็นผู้นำด้าน DeFi

การฟื้นตัวของ Thorchain ดูเหมือนจะเกิดขึ้นท่ามกลางช่วงที่ราคาของโทเค็น DeFi ตัวอื่น ๆ เริ่มซบเซาและมีการซื้อขายอยู่ในรูปแบบ Sideway

โดยเหรียญประจำแพลตฟอร์ม Decentralize Exchange ตัวอื่น ๆ เช่น Uniswap (UNI, $21.03, -4.5%), Chainlink (LINK, $22.60, +1%), AAVE ($305.73, -3.4%), Maker (MKR, $2,796.93, -3.8%), Compound ( COMP, $391.5, -1.5%) และเหรียญอื่น ๆ กำลังอยู่ในโซนสีแดงหรือปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ปัจจุบันมีสินทรัพย์ที่ถูกล็อคอยู่ในแพลตฟอร์ม Defi (TVL) มีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 6.7 หมื่นล้านดอลลาร์ นำมาโดยแพลตฟอร์ม AAVE ที่ครองส่วนแบ่งมากที่สุด (1.28 หมื่นล้านดอลลาร์) ตามมาด้วย InstaDapp (9.49 พันล้านดอลลาร์) และ Curve (8.86 พันล้านดอลลาร์)