<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Bitcoin SV ของ Craig Wright ถูกโจมตี 51% ครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าเหรียญ Bitcoin SV (BSV) ถูกโจมตี 51% ครั้งใหญ่ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มของวันอังคาร ส่งผลให้มี chain ทั้งหมด 3 เวอร์ชันที่ถูกขุดพร้อม ๆ กัน

Coin Metrics ผู้ให้บริการการวิเคราะห์ยืนยันเมื่อช่วงดึกของวันอังคารว่าแพลตฟอร์มการจัดการความเสี่ยงของพวกเขาที่ชื่อว่า FARUM ได้ค้นพบการโจมตี 51% ในครั้งนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีได้รับการยืนยันเพิ่มเติมโดย Lucas Nuzzi ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ข้อมูลเครือข่ายที่ Coin Metrics โดยเขากล่าวว่า “มีคนพยายามทำลาย BSV อย่างจริงจัง” พร้อมเสริมว่า

“กว่า 3 ชั่วโมงที่ผู้โจมตีสามารถเข้ายึด chain ของเหรียญได้ นั่นหมายความว่าเว็บเทรดทั้งหมดที่ได้รับเงินฝากเป็นเหรียญ BSV ในช่วงเวลานั้นอาจประสบปัญหา double spend” ในขณะนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการโจมตีสิ้นสุดลงหรือว่าผู้กระทำความผิดเพิ่งหยุดพัก

ล่าสุดนั้นทาง Coin Metrics ยืนยันว่าโหนด FARUM ของพวกเขาพบเห็น “การจัดระเบียบใหม่ที่มีความลึกสูงสุด 14 บล็อก” แม้ว่าจะไม่มีพบการ reorganize block เพิ่มเติม แต่ขณะนี้ “ความขัดแย้งในการ synchronize” ยังคงเกิดขึ้นในกลุ่ม pool ขุดชั้นนำหลายแห่ง

Bitcoin Association กลุ่มอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการนำ BSV มาใช้ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการโจมตีอย่างต่อเนื่อง:

Bitcoin SV เป็นผลมาจากการ hard fork ที่มีการโต้เถียงกันอย่างมากของ Bitcoin Cash (BCH) ในเดือนพฤศจิกายน 2018 โดย BSV มีนโยบายการเงินที่เหมือนกันกับ BCH และ Bitcoin (BTC) แม้ว่าการ fork นั้นจะไม่ได้รับการยอมรับจากชุมชน Bitcoin Cash มากนักก็ตาม

มันถูกเรียกว่า “Bitcoin Satoshi Vision” และหลังจากนั้นมันก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาเรื่อย ๆ เนื่องจากผู้สนับสนุนหลักของมันคือนาย Craig Wright คนที่อ้างตัวว่าเป็น Satoshi Nakamoto และเขาพยายามอย่างหนักมากในการบอกว่า BSV นั้นคือ Bitcoin จริง ๆ