<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศสเปนกำลังพิจารณาให้ใช้ Bitcoin ชำระหนี้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจาก 20 Minutos กลุ่มหนังสือพิมพ์ของสเปน ฝ่ายนิติบัญญัติในประเทศกำลังพิจารณาข้อเสนอที่อนุญาตให้ใช้คริปโตในการชำระเงินจำนอง นอกจากนี้ร่างกฎหมาย Digital Transformation Law ยังประกอบด้วยมาตราอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี คริปโต บล็อกเชน และปัญญาประดิษฐ์

พรรคประชาชนของสเปน (PP) พยายามที่จะส่งเสริมการใช้งานเทคโนโลยีคริปโตเคอร์เรนซีและการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ

โดยภายใต้ข้อเสนอดังกล่าวตั้งใจที่จะปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านการธนาคารให้ทันสมัย และสนับสนุนให้บริษัทต่าง ๆ นำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปใช้ในการดำเนินงานของบริษัท

นอกจากนี้การปฏิรูปการจำนอง ไม่ได้มีเพียงการยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเปลี่ยนแปลงระบบการจำนองทั้งหมด โดยมีการเสนอให้ธนาคารนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในการบริหารระบบการจำนอง

รวมถึงแนะนำให้มีการใช้ Smart Contracts สำหรับการประกันภัย ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าเทคโนโลยีต่าง ๆ จะช่วยเร่งระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้มีความรวดเร็วมากขึ้น

“สำหรับระบบการจำนอง ได้มีการเสนอให้ธนาคารใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อจัดการการจำนอง การประกันภัย และเพิ่มความเร็วให้กระบวนการชดเชย รวมถึงเสนอให้พัฒนากรมธรรม์ประกันภัยด้วย Smart Contracts”

พรรคประชาชนสเปนยังเห็นข้อดีของบล็อกเชนในการประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมอาหาร โดยการติดตามกระบวนการผลิตผ่านพาสปอร์ตฉลาก รวมถึงการประยุกต์ใช้ในภาคสุขภาพ เพื่อจัดทำข้อมูลการตัดสินใจและกระบวนการทางการแพทย์ รวมถึงทำให้การบริหารข้อมูลทางการแพทย์มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

การเคลื่อนไหวของประเทศสเปน ซึ่งเป็นประเทศที่มี GDP มากเป็นอันดับที่ 14 ของโลก อาจสร้างความเปลี่ยนแปลง ที่จะแสดงให้เห็นว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีประโยชน์มากกว่าการเก็งกำไร

อย่างไรก็ตาม ประเทศอื่น ๆ อย่างสหรัฐฯ ยังคงพยายามสร้างกรอบการกำกับดูแลคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Elizabeth Warren วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ พยายามวิพากษ์วิจารณ์คริปโตเกี่ยวกับประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อม และการนำไปใช้ในการก่ออาชญากรรม